ราชบุรี ข่าว – แม่ของหญิงสติไม่ดีอาศัยนั่งอยู่ริมถนนมานานปี วอนช่วยเหลือเสี่ยงอันตรายถูกรถชน

ราชบุรี ข่าว – แม่ของหญิงสติไม่ดีอาศัยนั่งอยู่ริมถนนมานานปี วอนช่วยเหลือเสี่ยงอันตรายถูกรถชน

พบชีวิตหญิงรายหนึ่ง ใน ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ที่ล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตกสูญเสียความทรงจำ ได้ออกมาอาศัยริมถนนอยู่นานแรมปี ชาวบ้านพบเห็นหวั่นเกิดอันตรายถูกรถชน ผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่เทศบาลพยายามหลายครั้ง เพื่อนำกลับไปอยู่บ้านแต่สุดท้ายก็กลับมานั่งอยู่เช่นเดิม

วันที่ 31 พ.ค.62 มีประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวมาว่า ที่บริเวณถนนสายเขาพระเอก – หนองกอก หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี มีหญิงสติไม่ดีคนหนึ่งนั่งอาศัยอยู่ริมถนนอยู่ระหว่างสี่แยก ด้านหน้าเป็นปั้มน้ำมัน มานานแรมปี สภาพมอมแมมเสื้อผ้าเก่าขาดรุ่งริ่งตามร่างกายคงมีผ้าปิดจมูกเก่า ๆ คาดไว้บริเวณใบหน้า พยายามสอบถามพูดคุยเกี่ยวกับประวัติก็พูดจาไม่รู้เรื่อง บริเวณใกล้ที่นั่งทางแยกจะมีกรวยยางสะท้อนแสงมาตั้งวางไว้ห่าง ๆ เพื่อเป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนให้คนขับรถยนต์ได้ขับรถอย่างระมัดระวัง

สอบถามชาวบ้านแถวนั้นทราบว่าหญิงคนดังกล่าวมาอาศัยอยู่บริเวณริมถนนทางแยกมานานเป็นปีแล้ว ไม่ยอมไปอยู่ที่อื่น แม้ฝนจะตก แดดจะร้อนขนาดไหนก็จะนั่งอยู่ตรงนั้น ประชาชนที่ขับรถผ่านไปมาพบเห็นเกรงจะเกิดอันตรายถูกรถเฉี่ยวชนได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้มีผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบล หน่วยงานรัฐระดับอำเภอเคยเข้ามาช่วยเหลือนำตัวกลับไปอยู่ที่บ้าน แต่สุดท้ายก็ยังกลับมานั่งอยู่ที่เดิม ทำให้ชาวบ้านที่พบเห็น หวั่นเกรงว่าจะเกิดอันตรายเนื่องจากบริเวณที่นั่งอาศัยอยู่ริมถนนใกล้ทางแยก หากมีรถยนต์ขับมาด้วยความเร็วและไม่ระมัดระวังอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

นางสุนีย์ แสงระย้า อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ 9 ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นมารดาของนางสาว สายทอง แสงระย้า อายุ 48 ปี ลูกสาวที่มานั่งอาศัยอยู่ริมถนน เปิดเผยว่า ตัวเองเหลือลูกที่ยังมีชีวิตอยู่จำนวน 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน หญิง 1 คน โดยลูกสาวคนนี้เป็นคนโตได้ล้มป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเมื่ออายุประมาณ 19 ปี ช่วงนั้นพาตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลศรีธัญญา แต่ทางโรงพยาบาลไม่รับ เลยนำตัวกลับมารักษาต่อที่บ้าน แต่ลูกได้หนีออกจากบ้านมาอาศัยอยู่ริมถนนนานแล้ว ใครจะมาถูกตัวหรือจับตัว ก็จะไล่ฟัน ไล่ตี ไม่ยอมให้จับ จึงอยู่อย่างนี้ตลอดมา กลัวรถจะเฉี่ยวชนแต่ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้แต่เอากับข้าวมาให้กินทุกวัน พูดคุยกันก็ไม่รู้เรื่องกัน นอกจากนี้มีหน่วยงานภาครัฐได้ให้ความช่วยเหลือแก่ลูกสาวอยู่เดือนละ 800 บาท

เคยพยายามเอาตัวลูกสาวออกจากที่ริมถนน แต่กลับถูกใช้ไม้ไล่ตี ไล่ฟันทำร้าย แม้แต่น้อง ๆ ก็ถูกทำร้ายเพราะเขาจำใครไม่ได้ จึงไม่กล้าเข้าใกล้ จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ทำอย่างไรก็ได้ช่วยเหลือนำตัวออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย และช่วยสร้างที่อาศัยให้อยู่หน่อย เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายกับลูกที่เสี่ยงกับถูกรถชนไม่วันใดก็วันหนึ่ง

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link