สระบุรี หนุ่มวัย 22 ปี เป็นโรคซึมเศร้าและวัณโรค ตัดสินใจผูกคอตายหนีโรคร้าย

สระบุรี หนุ่มวัย 22 ปี เป็นโรคซึมเศร้าและวัณโรค ตัดสินใจผูกคอตายหนีโรคร้าย
วันที่ 31 พ.ค.62.ร.ต.ต.นำโชค ดวงสุวรรณ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่า มีคนผูกคอเสียชีวิต ที่ บ้านเช่า ชุมชนหลังวัดทองพุ่มพวง ถ.พหลโยธิน ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้รุดตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวรรพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว ติดอยู่กับแม่น้ำป่าสัก มีคนมุงดูอยู่หน้าบ้านเป็นจำนวนมาก เข้าไปพบ ผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่กับพื้น สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเขียว กางเกงยีนส์ขายาว ตรวจตามร่างกายผู้ตาย พบ มีรอยแผลที่บริเวณคอ และตรวจสอบรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่มีการต่อสู้ใดๆทั้งสิ้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นาย ธนากร สุริโย อายุ 22 ปี เลขที่ 280/98 ม.9ต.บ้านป่า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี (ตามบัตรประชาชน) ซึ่งผู้ตายใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตายติดกับขอบหน้าต่าง แม่มาเห็นจึงได้ให้การช่วยเหลือ ใช้มีดตัดผ้าขาวม้าที่ผูกคออยู่ติดกับหน้าต่าง แล้วนำลงมานอนที่พื้นหวังช่วยชีวิต แต่ผู้ตายแน่นิ่งไป จึงรีบวิ่งออกไปตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยแต่ก็สายไปแล้ว

สอบถาม นาง วิไลพร คำเลิศ อายุ 46 ปี (ซึ่งเป็นแม่ของผู้ตาย) เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่นายธนากร ผู้ตาย เคยติดยาเสพติดและเป็นโรควัณโรค ได้เข้ารักษาที่โรงพยาบาล หมอบอกให้เลิกเสพยาเสพติด ไม่อย่างนั้นอาจจะเสียชีวิตได้ เพราะว่าเป็นวัณโรคด้วย จึงได้ให้ยามากิน นายธนากร จึงได้เลิกยาเสพติดตามคำที่หมอแนะนำ ประมาณ 7-8 เดือนมาแล้ว พอกินยาแก้วัณโรคก็รู้สึกง่วง และเหมือนเป็นโรคซึมเศร้าอีก ไม่พูดไม่จา ชอบอยู่คนเดียวและก็บ่นว่าอยากจะตาย เครียดเพราะไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ หนำซ้ำน้องสาวได้นำลูกมาทิ้งให้แม่เลี้ยงอีกและก็ไม่กลับมาเลย และ นายธนากรเคยกระโดดคลองแม่น้ำป่าสักหวังฆ่าตัวตายมาแล้วหลายครั้ง แต่ชาวบ้านก็ช่วยขึ้นมาได้ทุกครั้ง จนตนเองต้องนั่งเฝ้าระวัง กลัวว่านายธนากรจะคิดสั้นอีก แต่วันนี้เผลอไปแค่ไม่นาน นายธนากร จึงได้ผูกคอตายดังกล่าว ส่วนแพทย์รพ.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช ว่าการตายครั้งนี้เกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ต่อไป

สมภพ สระบุรี 0826626142

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link