รถทัวร์โดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต พลิกคว่ำ บนถนนสายเอเชีย พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต พลิกคว่ำ บนถนนสายเอเชีย พื้นที่ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 7 คน คนขับเผยถูกรถกระบะขับปาดหน้าในระยะกระชั้นชิดจึงหักหลบและล้อรถตกขอบถนนทำให้รถเสียหลักพุ่งลงไปในคู่พลิกคว่ำ
เมื่อเวลา 02.00น.วันนี้ ( 1 มิ.ย.62 ) ร.ต.อ.ปิติภัทร ยอดดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา รับแจ้ง ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร พลิกคว่ำ ในคูกลางถนนสายเอเชีย ขาเข้า อ.หาดใหญ่ พื้นที่บ้านคูหา หมู่4 ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหลายคน
หลังจากไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าเป็นรถทัวร์โดยสารสายหาดใหญ่-ภูเก็ต หมายเลขทะเบียน 10-1473 ตรัง สภาพที่พลิกตะแคงข้าง ด้านซ้าย โดยขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารติดอยู่ในรถประมาณ 20 คนและหลายคนได้รับบาดเจ็บออกมาไม่ได้ หน่วยกู้ภัยเอเชียและทีมพยาบาลฉุกเฉินของโรงพยาบาลรัตภูมิ พร้อมตำรวจ สภ.รัตภูมิ ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้โดยสาร ออกมาทางประตูคนขับ และประตูฉุกเฉิน บางคนต้องเข้าไปปฐมพยาบาลกันถึงภายในรถ

อุบัติเหตุในครั้งนี้มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คนมีทั้งหัวแตก และบอบช้ำจากแรงกระแทก แต่ทุกคนปลอดภัยอาการไม่สาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเมื่อแพทย์ทำแผลเสร็จก็อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนผู้โดยสารที่เหลือได้ขนถ่ายกับรถทัวร์โดยสารคันอื่นเดินทางต่อไปยังปลายทางที่ อ.หาดใหญ่
จากการสอบถาม นายพิทยา สุดสวาท อายุ 30 ปี คนขับซึ่งปลอดภัย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสารมาจาก จ.ภูเก็ต จะเดินทางไปยัง อ.หาดใหญ่ รับผู้โดยสารมาจากต้นทาง 40 คนแต่ทยอยลงตามรายทาง และเหลืออยู่ประมาณ 20 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ขับเปิดไฟสูงตามหลังมา และปาดหน้าในระยะกระชั้นชิดตนจึงหักหลบและทำให้ล้อตกขอบถนนรถจึงเสียหลักพุ่งตกลงไปในคูกลางถนนพลิกตะแคงข้าง
ทั้งนี้ทางตำรวจ สภ.รัตภูมิ จะสอบสวนคนขับและผู้โดยสารอีกครั้งหนึ่งรวมถึงหาเบาะแสรถกระบะคู่กรณีว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้หรือไม่

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link