กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ลงพื้นที่ไปจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ / เซ็กส์ทอยและยาอันตรายย่านซอยนานาได้กว่า 2 หมื่นชิ้น ระบุเป็นการจับกุมครั้งที่ 3 แล้วในรอบปีนี้

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ลงพื้นที่ไปจับกุมสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ / เซ็กส์ทอยและยาอันตรายย่านซอยนานาได้กว่า 2 หมื่นชิ้น ระบุเป็นการจับกุมครั้งที่ 3 แล้วในรอบปีนี้

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. สนธิกำลังตำรวจในพื้นที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ย่านนานา ตั้งแต่ซอยสุขุมวิท 3 ถึง 17 เขตวัฒนา เพื่อตรวจค้นและจับกุมสินค้าผิดกฎหมาย หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านและกลุ่มผู้ค้าว่า มีผู้ค้าวางจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายอย่างโจ่งแจ้ง เบื้องต้นจากการตรวจค้นพบสินค้าผิดกฎหมายหลายรายการ อาทิ เสื้อละเมิดลิขสิทธิ์ / บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยา / เซ็กส์ทอย และยาเสริมสมรรถภาพทางเพศผิดกฎหมาย จากจุดตรวจค้นกว่า 10 จุด รวมของกลางกว่า 20,000 รายการ มูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท พร้อมจับกุมผู้ค้า 7 คน เป็นคนไทย 4 คน แรงงานต่างด้าว 3 คน

1 ในผู้ต้องหา ยอมรับว่า เคยถูกจับอุปกรณ์เซ็กส์ทอย และยาเพิ่มสมรรถภาพทางเพศมาแล้ว 1 ครั้งเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างรอการส่งตัวไปดำเนินคดีในชั้นศาล แต่เนื่องสินค้าที่รับมาขายยังเหลืออยู่จำนวหนึ่งไม่รู้จะทำอย่างไรกับสินค้าเหล่านี้ จึงนำกลับมาวางขายตามเดิม เพราะแม้จะมีเจ้าหน้าที่เทศกิจมาตรวจแผงค้าแต่ไม่ได้มุ่งประเด็นไปที่สินค้าแต่เป็นเรื่องการจัดระเบียบพื้นที่เป็นส่วนใหญ่

พลตรีมนัส จันดี รองผู้อำนวยการ กอ.รมน.กรุงเทพมหานคร บอกว่า เป็นการลงพื้นที่มาจับกุมเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีนี้ ซึ่งแม้จะยังมีการจำหน่ายสินค้าเช่นเดิม แต่ก็มีการวางสินค้าน้อยลงบ้าง ส่วนการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่า
เป็นเพียงคนขายสินค้าให้กับนายทุน หลังจากนี้ก็จะส่งผู้ต้องหาไปให้ตำรวจสน.ลุมพินี ตรวจสอบประวัติย้อนหลัง หากพบว่าเป็นผู้ที่เคยกระทำความผิดซ้ำ ก็จะต้องดำเนินคดีรับโทษหนักขึ้น ทั้งนี้ยังฝากไปถึงนายทุนเบื้องหลัง ให้เลิกการจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายเหล่านี้ เพราะเป็นผลเสียต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

สำหรับผู้ค้าที่กระทำผิดกฎหมาย เบื้องต้น ตำรวจจะพิจารณาความผิดจากของกลางที่ตรวจยึดได้ ซึ่งมีข่ายความผิดที่เกี่ยวข้องรวม 8 ข้อหา เช่น จำหน่ายสินค้าที่ทีเครื่องหมายการค้าปลอม / จำหน่ายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต / จำหน่ายสินค้าต้องห้ามนำเข้าในราชอาณาจักร เป็นต้น

คำรพ 61 ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link