รี้ด เทรดเด็กซ์ ผนึกภาครัฐขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่การผลิตแห่งอนาคต Manufacturing expo 2019 และ automotive Summit 2019 19-22 มิถุนายนนี้ที่ไบเทคบางนา

Manufacturing expo 2019 และ automotive Summit 2019 19-22 June 2019 รี้ด เทรดเด็กซ์ ผนึกภาครัฐขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไทยสู่การผลิตแห่งอนาคต ผ่านมหกรรมเพื่อการผลิตและ อุตฯ สนับสนุนระดับอาเซียน Manufacturing expo 2019 และ automotive Summit 2019 19-22 มิถุนายนนี้ที่ไบเทคบางนาบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด ผู้จัดงาน Manufacturing Expo สถาบันยานยนต์ผู้ร่วมกับ รี้ดฯ จัดสัมมนา automotive Summit ได้รับเกียรติจาก ดร.พสุ โลหารชุน ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธีเปิดพร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ ” แนวทางการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยานยนต์สู่การพัฒนาระบบสัญญาณจรอัจฉริยะเพื่ออนาคต “ ภายในงานดังกล่าวในระหว่างวันที่ 19 ถึง 22 มิถุนายนศกนี้ ณไบเทคบางนา

” Manufacturing Expo 2019 “ มหกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการผลิตและสนับสนุนชั้นนำระดับอาเซียนที่ครบวงจร ทั้งด้านแม่พิมพ์ พลาสติก ยานยนต์ ระบบอัตโนมัติ อิเล็กทรอนิกส์ และการชุบเคลือบผิว และ “automotive Summit 2019 “ การประชุมเชิงวิชาการสำหรับผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จัดขึ้นเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรมอนาคต (New S-Curve) ของรัฐบาล อันได้แก่อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ หุ่นยนต์ อากาศยาน ชิ้นส่วนอุปกรณ์การแพทย์ และอาหาร ( บรรจุภัณฑ์ ) อุตสาหกรรมการผลิตยุค 4.0 บนพื้นที่ 8 ฮอลล์ของไบเทค(ฮอลล์ 98-105)นายอดิศักดิ์ โรหิตะศุน กรรมการและผู้ทำการแทนผู้อำนวยการสถาบันยานยนต์ เผยถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังอยู่ในยุคเปลี่ยนแปลงผ่านจากการใช้เครื่องยนต์สันดาปไปสู่การใช้เครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้า ว่าผู้ประกอบการใครต่างมีการปรับตัวด้านเครื่องจักรและเทคโนโลยีเพื่อรองรับความต้องการที่จะเกิดขึ้นจากข้อมูลระบุว่าการนำเข้าเครื่องจักรกลและชิ้นส่วนในไตรมาสแรกปีนี้มูลค่าถึง 182,000 ล้านบาท เติมโต ขึ้นกว่าร้อยละ 5 จากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดี ของการปรับตัวของผู้ประกอบการ อีกทั้งอุตสาหกรรม ยานยนต์ไฟฟ้ายังเป็น 1 ใน 10 อุตสาหกรรม S-Curve ที่รัฐบาลให้การสนับสนุน ทางภาครัฐจึงช่วยส่งเสริมให้การเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมยานยนต์นั้นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุด ผ่านนโยบายส่งเสริมการลงทุนและแผนการสร้างมาตรฐานของอุปกรณ์ยานยนต์สมัยใหม่ รวมถึงการสร้างศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่ยานยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของอาเซียนที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในปีหน้า ทางสถาบันยานยนต์ร่วมกับ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของการปรับตัวจึงร่วมกันจัดงาน automotive Summit 2019 ภายใต้แนวคิด “Smart Mobility Driving Tomorrow’s Society “

งานสัมมนาที่ให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยียานยนต์และแนวโน้มการพัฒนา รวมถึงกฎระเบียบมาตรฐานและการทดสอบ ซึ่งผู้ประกอบการยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์รวมถึงนักอุตสาหกรรมชั้นนำจากหลากหลายภูมิภาค จะมารวมตัวกันเพื่อเรียนรู้แบ่งปันแนวคิดและประสบการณ์ตลอดจนข้อมูลอุตสาหกรรมจากหน่วยงานด้านนโยบายและผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้บริหาร ผู้นำธุรกิจและผู้ผลิตในอุตสาหกรรมนายสุทธิศักดิ์ วิลานันท์ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เผยถึงบทบาทของงานแสดงสินค้าที่ร่วมผลักดันยุทธศาสตร์ของรัฐ ซึ่งกำหนด 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไปสู่อนาคตนั้นได้รวมอุตสาหกรรมยานยนต์สมัยใหม่ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ อุตสาหกรรมหุ่นยนต์ อุตสาหกรรมดิจิทัล ไว้ด้วย ซึ่งอุตสาหกรรมเหล่านี้ล้วนเป็นอุตสาหกรรมที่งานเมนูแฟคเจอริ่ง Expo ซึ่งประกอบด้วย 5 งานแสดง เทคโนโลยีเฉพาะทางให้การสนับสนุน 5 งานนั้น

ประกอบด้วยงาน อินเตอร์พลาสท์ไทยแลนด์ เพื่อการผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและบรรจุภัณฑ์ อินเตอร์โมลด์ ไทยแลนด์ สำหรับการผลิตแม่พิมพ์และการขึ้นรูป ออโตโมทีฟ เมนูแฟคเจอริ่ง เพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ แอสเซมบลี แอนด์ออโตเมชั่นเทคโนโลยี เทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและการประกอบ และ เซอร์เฟส แอนด์โคทติ้งส์ เทคโนโลยีการเตรียมพื้นผิว การชุบ และเคลือบ ผิวชิ้นส่วนอุตสาหกรรม โดยในปีนี้จัดร่วมกับงาน เนปคอนไทยแลนด์ เทคโนโลยีเพื่อการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และ เอ็มแฟร์ งานการจับคู่ธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการผลิตชิ้นส่วนจากญี่ปุ่นและผู้ประกอบการไทยและเอเชีย ภายในงานนะอุตสาหกรรมจะได้พบกับผู้ให้บริการกว่า 2,400 แบรนด์ จาก 46 ประเทศ อีกทั้งจะได้สัมผัสกับเทคโนโลยีหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติเป็นจำนวนมากที่สุดในภูมิภาค นอกจากนั้นยังได้จัดให้มีส่วนแสดงพิเศษ โรโบติกส์ คลัสเตอร์ พาวิลเลี่ยน ที่มาเปิดตัว Industrial Transformation Platform (ITP) แฟลชฟอร์มดิจิทัล เชื่อมโยงผู้ประกอบการธนาคารและผู้ให้บริการออกแบบระบบ(System Integrator: SI) โดยกระทรวงอุตสาหกรรม โดยในการจัดงาน Manufacturing Expo 2019 ปีนี้เราคาดว่า จะได้ต้อนรับนักอุตสาหกรรมกว่า 95,000 รายในอุตสาหกรรมผลิตและสนับสนุนจากทั่วอาเซียน ซึ่งจะทำให้เกิดเงินสะพัดภายในงานจำนวนไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านบาท

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link