กาญจนบุรี ทหาร-ตร.ฝ่ายปกครอง-ตชด.จับ 2 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดคาด่านฯซุกยาไอซ์ 59 กิโล ยางรถยนต์

กาญจนบุรี ทหาร-ตร.ฝ่ายปกครอง-ตชด.จับ 2 หนุ่มเครือข่ายยาเสพติดคาด่านฯซุกยาไอซ์ 59 กิโล ยางรถยนต์
ขณะขับรถยนต์กระบะ 2 คัน ผ่านด่านตรวจ เห็นมีพิรุธเรียกจอดขอดูบัตร ปชช.ตรวจสอบข้อมูลทางระบบเจอเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ คดียักยอกทรัพย์ จับตรวจฉี่เจอเป็นสีม่วง ค้นรถ 2 คัน พบยาไอซ์ ซุกยางอะไหล่รถทั้ง 2 คัน รวม 59 กก.มูลค่ากว่า 50 ล้าน
จากนโยบายของนโยบายการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในประเทศของ พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. / ผบ.ศปก.ทบ.และ พลโท ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ มทภ.1/ผบ.ศปก.ทภ.1ภายใต้การบัญชาการของ พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 / ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ กันอย่างเคร่งครัด
ดังนั้นนายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.ต.สุวิทย์ ชาวศรีทอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29 นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี พ.ต.อ.เพทาย จันทรไพร ผกก.สภ.สังขละบุรี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิด โดยเฉพาะพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.09.00 น.ของวันที่ 20 มิ.ย.62 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สังขละบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี รวมทั้งเจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 134 และตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่บริเวณจุดตรวจร่วมสะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

พบรถยนต์กระบะยี่ห้อ เชฟโรเลต รุ่น โคโรลาโด สีดำ หมายเลขทะเบียน บล- 4035 กาญจนบุรี และรถยนต์กระบะยี่ห้อ ฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บว.- 930 กาญจนบุรี วิ่งตามหลังกันมาจากทางด้านอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าไปทางอำเภอทองผาภูมิ เจ้าหน้าที่เห็นมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ เนื่องจากขับรถเร็ว จึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบบัตรประชาชน และขอตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมาย
จากการตรวจสอบหมายเลข 13 หลัก ในระบบตามบัตรประชาชนของชายคนที่ขับรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่น โคโรลาโด สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 4035 กาญจนบุรี คือนายพิษณุ เหมือนตรุษ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113/3 หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี
พบว่า มีหมายจับข้อหายักยอกทรัพย์ เหตุเกิดในท้องที่ สภ.สระยายโสม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมกับทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกาย ปรากฎพบปัสสาวะเป็นสีม่วง
เจ้าหน้าที่จึงทำการ ตรวจค้นหาสิ่งผิดกฎหมายภายในรถยนต์อย่างละเอียด ผลการตรวจค้นปรากฎว่า พบยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์)ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ รวม 2 จุด จุดแรกซ่อนเอาไว้ภายในประตูฝั่งคนขับ และจุดที่สองภายในยางอะไหล่รถยนต์ น้ำหนักรวมกัน 22 กิโลกรัม
ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ด สีเทา หมายเลขทะเบียน บว 930 กาญจนบุรี มีนายศกรกาญจน์ เกตุศรี อายุ 28 ปี เป็นคนขับ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์)ซุกซ่อนอยู่ภายในรถยนต์ รวม 3 จุด จุดแรกซ่อนภายในประตูฝั่งคนขับ จุดที่สองบริเวณประตูข้างคนขับ และจุดที่สามภายในยางอะไหล่รถยนต์ น้ำหนักรวมกัน 37 กิโลกรัม รวมยาไอซ์ที่สามารถตรวจยึดได้ จำนวน 59 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบสวนขยายผลก่อนจะควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้ พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า เปิดเผยว่า”เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด การจับกุมครั้งนี้นับว่าสามารถยึดยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์)ได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งมูลค่าของยาไอซ์ หากสามารถนำเข้าไปจำหน่ายภายในประเทศได้ทั้งหมด จะมีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 60 ล้านบาท แต่หากสามารถหลุดลอดออกไปจำหน่ายนอกประเทศ จะมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านบาทเลยทีเดียว
แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้การจับกุมในครั้งนี้จะมียาเสพติดเป็นจำนวนมากก็ตาม แต่ภาพรวมการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในราชอาณาจักรไทย ตามแนวชายแดนของจังหวัดกาญจนบุรี นั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสังขละบุรี และเจ้าหน้าที่กองร้อย ตชด.ที่ 134 และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองฯ ได้สนธิกำลังร่วมกันป้องกันการลักลอบกระทำผิดกฎหมายทุกประเภทตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด

Cr.ข่าวอาชญากรรมภูธร
ขอบคุณข้อมูลข่าวสาร ที่มา ไลน์ข่าวห้องพลเมืองดีจิตอาสา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link