เจ้าของร้านอาหารแจ้งตำรวจถูกกลุ่มคนแต่งกายและใช้รถคล้ายตำรวจไปขอความ

เจ้าของร้านอาหารแจ้งตำรวจถูกกลุ่มคนแต่งกายและใช้รถคล้ายตำรวจไปขอความอนุเคราะห์เงินสนับสนุนจัดกิจกรรมระบุเป็นนิตยาสารดังฉลองครบรอบก่อตั้ง 17 ปี อ้าง รู้จักตำรวจใหญ่ทั้งผู้กำกับ ผู้การสามารถเคลียร์ปัญหาให้ได้ กลายเป็นเรื่องเพราะเจ้าของร้านไม่ยอมจ่ายและแจ้งตำรวจ
เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้ (18 ก.ค.62 )ทางศูนย์วิทยุ 01 สภ.หาดใหญ่ รับแจ้งจากเจ้าของร้านไม้เมือง ซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ในซอย10 ถนนศรีภูวนารถ ย่านสถานีขนส่งหาดใหญ่ มีกลุ่มคนแต่งตัวคล้ายตำรวจเข้าไปขอความอนุเคราะห์เรื่องเงิน
ทาง ร.ต.อ.ไพศาล หะนิแร รอง สวป.รวมทั้งตำรวจสายตรวจ191 จึงรีบลงพื้นที่ไปตรวจสอบพบชาย 3 คนแสดงบัตรว่าเป็นผู้สื่อข่าวของเดอะโปลิสแมคกาซีน หนึ่งในนั้นชื่อ นายธนกฤต ตือติ่ง รองหัวหน้ากองบรรณาธิการ พร้อมยื่นเอกสารขอความอนุเคราะห์ให้ตำรวจดู ซึ่งในเอกสารระบุว่าขอความอนุเคราะห์เพื่อสนับสนุนกิจกรรมในโอกาสครบรอบวันก่อตั้งและก้าวสู่ปีที่ 17 ตามแต่เห็นสมควรหรือเป็นประจำทุกเดือน
และที่หน้าร้านยังมีรถเก๋งหมายเลขทะเบียน ธห 5032 กรุงเทพมหานครจอดอยู่ ซึ่งดูเผินๆคล้ายกับรถตำรวจ มีการติดตั้งไซเรนบนหลังคา พร้อมโลโก้ที่ประตูคล้ายกับโลโก้ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งอักษรภาษาอังกฤษชื่อเดอะโปลิสแมกกาซีนซึ่งรูปแบบก็ใกล้เคียงกับที่ตำรวจใช้
จากการสอบถามเจ้าของร้าน(ขอสงวนชื่อ) ให้การกับตำรวจว่า ชายทั้ง 3 คนได้มายื่นหนังสือขอความอนุเคราะห์เงินสนับสนับสนุนกิจกรรม 2-3 พันบาท บอกว่าเป็นนักข่าวจากเดอะโปลิสแมกกาซีน แต่ตนสงสัยและไม่มั่นใจเกรงว่าจะเป็นกลุ่มมิจฉาชีพที่มาเรี่ยไรเงินเพราะเจอบ่อย และยังมีการอ้างว่ารู้จักนายตำรวจใหญ่ทั้งระดับผู้กำกับ ผู้การสามารถช่วยเคลียร์ปัญหาได้ จึงได้แจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบเพราะไม่มั่นใจว่าทั้ง 3 คนเป็นนักข่าวหรือตำรวจ
ทั้งนี้จากการสอบถาม นายธนกฤต บอกว่า แค่ต้องการมาขอความอนุเคราะห์เท่านั้นไม่มีเจตนาจะมารีดไถเงินแต่อาจจะมีการสื่อสารกันไม่เข้าใจทำให้ทางเจ้าของร้านสงสัยและไม่พอใจจึงแจ้งตำรวจ
ทั้งนี้ระหว่างที่คู่กรณีทั้งสองฝ่ายเคลียร์ปัญหากันได้มีปากเสียงขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากเจ้าของร้านไม่พอใจที่ถูกอีกฝ่ายหาว่าเบลคเมย์แจ้งตำรวจ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ให้ทั้งสองคนไปเจรจากันที่ สภ.หาดใหญ่ เพื่อทำความเข้าใจกันแต่เนื่องจากความผิดยังไม่ชัดเจนว่าเข้าข่ายข่มขู่รีดไถ สุดท้ายได้ให้เจ้าของร้านไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานหากหลังจากนี้มีการเข้าไปคุกคามข่มขู่ก็ให้มาแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ซึ่งตำรวจพร้อมที่จะให้ความเป็นธรรม

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link