ศิษย์เก่าวรนารีเฉลิม รุ่น 51 จัดงาน ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์”หลังประสบความสำเร็จในการจัดงาน”เขาน้อยร้อยบทเพลง”มาแล้ว 2 ครั้ง

วันที่20 ก.ค.62) ที่บริเวณพระอนุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอเจ้าฟ้ายุคลทิฆัมพร กรมหลวงลพบุรีราเมศร์ บนเขาน้อย เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งได้มีการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบบริเวณให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองสงขลา ศิษย์เก่าวรนารีเฉลิม รุ่น 51 จัดงาน ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์” หลังประสบความสำเร็จในการจัดงาน”เขาน้อยร้อยบทเพลง”มาแล้ว 2 ครั้ง วันนี้กลุ่มศิษย์เก่าวรนารีเฉลิม รุ่น 51 ได้นำเรื่องของศิลปะเข้ามาเติมความสุขให้กับเมืองสงขลาโดยเชิญศิลปินต่างชาติ 8- 10 ประเทศขึ้นมาวาดภาพกันสดๆบนเขาน้อยที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวของเมืองสงขลา

โดยศิลปินจากหลายประเทศรวมทั้งศิลปินชาวไทยด้วย นำอุปกรณ์ขึ้นมาวาดภาพบริเวณลานที่มีภูมิทัศน์ที่สวยงามต่างคนต่างเลือกมุมที่ตนเองถนัด เนื่องจากมุมมองของศิลปินแต่ละคนไม่เหมือนกัน รวมทั้งมีนักศึกษาจากสถานศึกษาขึ้นมาร่วมในงานวันนี้ด้วย การจัดงาน ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์” ของ ศิษย์เก่าวรนารีเฉลิม รุ่น 51 ถือเป็นการรวมตัวเพื่อให้เป็นแบบอย่างในการพัฒนาบ้านเกิดร่วมกันทำกิจกรรมที่ดีเพื่อสังคมอีกครั้งหนึ่งและภาพที่วาดทั้งหมดจะนำไปแสดงในงานนิทรรศการภาพวาดจากศิลปินนานาชาติ 24 คน ในโครงการ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์” ที่ สงขลาสเตชั่น ชั้น 2 ถนนนครนอก ย่านเมืองเก่าสงขลา เยื้องโรงสีแดงหับโห้หิ้น เขตเทศบาลนครสงขลา ซึ่งจะมีพิธีเปิดในเย็นวันนี้( 20 ก.ค.62)

นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม กล่าวว่า บนเขาน้อยตอนนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่อยากให้คนมาเติมความสุขให้กับเมืองสงขลา ตรงนี้ก็จะจัดกิจกรรมบ่อยโดยเริ่มต้นจากศิษย์เก่าวรนารีเฉลิม รุ่น 51ได้นำดนตรีขึ้นมาเล่นบนเขาน้อย 2 ครั้ง วันนี้เขานำเรื่องของศิลปะเข้ามาเติมความสุขให้กับเมืองสงขลาโดยใช้ชื่อว่า งาน ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์”และได้เชิญศิลปินต่างชาติมา 8- 10 ประเทศขึ้นมาวาดภาพบนเขาน้อยกันสดๆบนนี้ ภาพทั้งหมดที่วาดจะนำไปแสดงในงานนิทรรศการภาพวาดจากศิลปินนานาชาติ 24 คน ในโครงการ”เขาน้อยร้อยงานศิลป์” ที่ สงขลาสเตชั่น ชั้น 2 ถนนนครนอก ย่านเมืองเก่าสงขลา

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link