โจรใจบาป.! ลอบตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปี ในวัด กลางดึก.!

โจรใจบาป.! ลอบตัดไม้พะยูงอายุ 100 ปี ในวัด กลางดึก.!
วันนี้ ( 28 ก.ค.62 ) เวลาประมาณ 08.30 น. พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ ตระการไทย สว.(สอบสวน) สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชนและชาวบ้าน จากบ้านเสียม ต.หัวดอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ว่า ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้ามาลักลอบตัดต้นไม้พะยูง ขนาดใหญ่ อายุกว่า 100 ปี มีความสูงประมาณ 15 เมตร เส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 50 ซม.เศษ และขนาดรอบลำต้น ประมาณ 2 เมตรเศษ คาดว่าคนร้ายน่าจะลักลอบเข้ามาตัดในช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของเมื่อคืนนี้ ( 28ก.ค.62) ซึ่งหลังรับแจ้ง ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุในทันที
ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งพากันจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ยืนมุงดูตอของต้นพะยูง ที่ถูกคนร้ายตัดโค่นลงเหลือแต่ตอ จำนวน 1 ต้น ซึ่งอยู่ภายในบริเวณวัดบ้านเสียม ต.หัวดอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี โดยมีเศษกิ่งไม้ ต้นไม้ขนาดเล็กและใบไม้สดล้มกองระเนระนาด เต็มบริเวณ ซึ่งน่าจะเกิดจากถูกต้นพะยูงที่คนร้ายตัดโค่นลงมา ล้มทับ และชาวบ้านยังพบร่องรอยของรถยนต์คาดว่าน่าจะเป็นรอยรถยนต์ที่คนร้ายนำมาบรรทุกไม้พะยูงในครั้งนี้ วิ่งออกไปทางประตูวัดด้านทิศตะวันตก
นายชุมพล ดอกดวง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหัวดอน อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งได้เดินทางมาดูเหตุการณ์ยังที่เกิดเหตุ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวของเราว่า ตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นที่น่าเสียดายมากที่ต้นพะยูงขนาดใหญ่ อายุนับ 100 ปี มาถูกโจรใจบาปลักลอบตัดในครั้งนี้ โดยคนร้ายตัดลำต้นออกเป็น 3 ท่อน โดยคนร้ายเอาไป 2 ท่อน แต่ล่ะท่อนยาวประมาณ 2 เมตรเศษ และเหลืออีก 1 ท่อน ยาวประมาณ 3 เมตร เศษ ที่คนร้ายไม่เอาไป คาดว่า เวลามันกระชั้น เหลือน้อย จึงไม่เอาไปทั้งหมด และเกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ตนขอตั้งข้อสังเกตและสงสัยเหลือเกินว่า น่าจะมีคนในหมู่บ้านรู้เห็นเป็นใจกับคนร้าย มันจะเป็นไปได้อย่างไร ต้นไม้ใหญ่ขนาดนี้ ล้มลงมา จะไม่มีใครได้ยินเสียง โดยเฉพาะภายในวัด น่าจะมีคนได้ยินเสียงบ้าง และ กว่าจะรู้ กว่าจะมีการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็สายมากแล้ว จริงๆแล้ว น่าจะมีคนได้ยินเสียงแล้วไปดูจุดที่ได้ยินแล้วแจ้งผู้นำชุมชนตั้งแต่กลางคืนแล้ว และ บริเวณที่ต้นพะยูงอยู่นั้น ตนทราบว่า มีการเปิดไฟฟ้าให้แสงสว่างจ้า ปกติแล้ว ขโมย จะกลัวแสงสว่างนะ แต่นี่ไม่กลัวเลย และ กล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งในบริเวณดังกล่าว ก็ใช้ไม่ได้ มันเสีย ซึ่งตนไม่รู้ว่า มันเสียตั้งแต่เมื่อไร ในส่วนท่อนปลายของต้นพะยูงที่ยาวประมาณ 3 เมตรเศษนี้ ก็คงต้องนำไปเก็บรักษาไว้ในที่ปลอดภัยต่อไป ส่วนมุลค่าของท่อนไม้พยุงที่คนร้ายนำไป 2 ท่อน นั้น ตนคิดว่า มูลค่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท นายชุมพล ดอกดวง กล่าว.
ทางด้าน พ.ต.ท.ขจรศักดิ์ ตระการไทย สว.(สอบสวน) สภ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี นายตำรวจเจ้าของคดี ได้กล่าวเพิ่มเติมกับผู้สื่อข่าวของเรา ในเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันเดียวกันนี้ว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเบาะแสของคนร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสภ.เขื่องใน กำลังเร่งทำงานกันอย่างหนัก เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ลักลอบตัดต้นพะยูง ในครั้งนี้ มาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link