ราชบุรี  ราชบุรีบูรณาการตรวจสถานที่สำคัญหลังมีเหตุวางระเบิดที่กรุงเทพ

จากกรณีมีคนร้ายวางระเบิดหลายจุดในกรุงเทพฯ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งต่อมาได้มีการแจ้งเตือนให้แต่ละจังหวัด ตรวจสอบเพื่อป้องกันเหตุอย่างเข้มงวด เพราะเกรงว่าอาจจะมีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ทางด้าน พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ดำเนินการตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่

ในวันที่2 ส.ค.62ช่วงเวลา 09.00 น. นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ได้มีหนังสือสั่งการ แจ้งไปยังหน่วยงานราชการ ในแต่ละอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้ร่วมกันรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ และให้ร่วมกันเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย จัดเวรยามตามสถานที่ราชการ และสถานที่สำคัญ พร้อมทั้งให้ติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลหรือกลุ่มคนต้องสงสัย พร้อมทั้งขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ข้าราชการ อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษา บริษัทเอกชน ผู้ประกอบการธุรกิจ ประชาชนทั่วไป รวมถึงเครื่อข่ายประชาชนด้านการข่าว ช่วยกันสอดส่องดูแลเฝ้าระวังสิ่งผิดปกติ และสามารถแจ้งรายละเอียดสำคัญต่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบและระงับมิให้มีเหตุการร้ายเกิดขึ้น ถ้ามีการเบาะแสหรือวัตถุต้องสงสัย ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าตรวจสอบและตรวจค้นทันที

ต่อมาเมื่อเวลา 18.00 น. นายจำนง จันทรวงศ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอเมืองราชบุรี พร้อมกอ.รมน.จังหวัดราชบุรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เจ้าหน้าที่ อส.ฝ่ายปกครอง พร้อมกำลัง เข้าตรวจติดตามรักษาความปลอดภัย ตามสถานที่ราชการ สถานีขนส่ง สถานีรถไฟ โรงพยาบาล ศูนย์การค้า รวมถึงสถานที่ๆมีประชาชนอยู่หนาแน่น ซึ่งในการตรวจได้แบ่งกำลังตรวจตามจุดเสี่ยง และถังขยะ ตามต้นไม้พุ่มต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ประชาชนชาวจังหวัดราชบุรี ยังใช้ชีวิตตามปกติไม่ตื่นตนกแต่อย่างใด แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ยังห่วงกังวลกับการสร้างสถานการณ์ในต่างจังหวัด โดยเฉพาะโรงไฟฟ้าที่มีหลายแห่งในจังหวัดราชบุรี และสถานราชการที่มีประชาชนไปใช้บริการจำนวนมาก จึงอยากให้มีการเข้มงวดตรวจสอบอย่างเข้มงวด

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link