นครนายก – ตร.บุกรวบร้านค้าในตลาดข้างวัดหลวงพ่อปากแดงลอบขายเสื้อละเมิดลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีก ได้ของกลางกว่า 7,000 ชิ้น!

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน สภ.เมืองนครนายก เข้าตรวจค้นสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ หลังมีดเจ้าทุกข์เป็นตัวแทนสินค้าเข้าแจ้งความ หลังสืบทราบว่าตลาดขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในจังหวัดนครนายกในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่มีชาวต่างชาติ(กัมพูชา) นำสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มาจำหน่าย ทำให้เกิดความเสียหายแก่เจ้าของลิขสิทธิ์

วันที่ 18 ส.ค.62 ที่ตลาดขายสินค้าลานโพธิ์วัดหลวงพ่อปากแดง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายก นำโดยพ.ต.ท.ปัญญา เรือนดี รองผกก.สส.สภ.เมืองนครนายก ซึ่งตัวแทนสินค้าเสื้อผ้ากีฬาสโมสร ฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก ได้เข้าร้องทุกข์แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองนครนายก หลังได้รับการร้องเรียนว่าตลาดแห่งนี้มีสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์วางจำหน่าย โดยมีชาวต่างชาติ( กัมพูชา) เป็นผู้จำหน่าย

จากนั้นชุดสืบสวนสภ.เมืองนครนายกจัดกำลังลงพื้นที่ดังกล่าว โดยได้ผู้ต้องหาจำนวน 5 คน ได้แก่ นางLach Nuon vkp6 50 ปี สัญชาติกัมพูชา นางRattakak Chann อายุ 37 ปี สัญชาติกัมพูชา นางสาว Ruossreylot อายุ 34 ปี สัญชาติกัมพูชา นางLeaghong Heang อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา และนางสาว Saem Vann อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา ทั้งหมดอ้างเป็นแค่ผู้ดูแลร้านโดยมีคนไทยเป็นเจ้าของร้าน จับกุมและยึดได้สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 7,232 ชิ้น มูลค่าหลายแสนบาท โดยการประเมินราคาต้องเทียบอิงกับราคาเสื้อของแท้ที่จัดจำหน่าย

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับการร้องเรียนจากบริษัท เครื่องหมายการค้าของต่างประเทศว่า ได้รับผลกระทบจากสินค้าปลอมที่มีการจัดจำหน่ายในตลาดดังกล่าว จนทำให้บริษัทนั้นได้รับความเสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาชาวกัมพูชา ทั้ง5 คน ที่อ้างว่าเป็นผู้ดูแลร้านหมดนี้ดำเนินการส่ง พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดี ตามกฏหมายต่อไป..

อำพล เทียนงาม นครนายก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link