ผู้ว่าอุบลฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและอุทกภัย

ผู้ว่าอุบลฯ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและอุทกภัย
นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 13 อุบลราชธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ภัยแล้งและอุทกภัยและสำรวจความต้องการและความพร้อมในการจัดทำแผนงานโครงการรองรับการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งและอุทกภัย ณ บ้านดงเจริญ หมู่ 6 บ้านหนองย่ำเต่า หมู่ 7 ตำบลสระสมิง อำเภอวารินชำราบ บ้านทองหลาง หมู่ 11 ตำบลท่าโพธิ์ศรี อำเภอเดชอุดม และสะพานข้ามลำโดม บ้านแข้ด่อน-บ้านโดมประดิษฐ์ หมู่ 18 ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืนสะพานข้ามลำโดม บ้านแข้ด่อน-บ้านโดมประดิษฐ์ หมู่ 18 ตำบลโดมประดิษฐ์ อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชานี
โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีได้ให้ข้อเสนอแนะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหารือนายอำเภอเดชอุดม ในการจัดทำโครงการแก้ไขและบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่อันเนื่องมาจากปัญหาภัยแล้งฝนทิ้งช่วง เพื่อเสนอขอรับการจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการแก้ไขปัญหา ดูแล ช่วยเหลือ ประชนในพื้น และพร้อมจะดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วหากพื้นที่มีความพร้อม
ด้าน นายไกรเดช ศิริณู กำนันตำบลท่าโพธิ์ศรี อำเภอเดชอุดม กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ตำบลท่าโพธิ์ศรี ได้ดำเนินการสำรวจอ่างเก็บน้ำ จำนวน 7 แห่งแล้ว เพื่อรองรับกักเก็บน้ำจากลำโดมใหญ่ ไว้ใช้ในแล้ง ด้วยสถานีสูบน้ำด้วยระบบไฟฟ้า และได้เสนอจังหวัดนำเข้าแผนงานโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับภัยแล้งช่วยเหลือเร่งด่วน ให้กับประชาชน และเป็นการแก้ปัญหาภัยแล้ง ตรงตามความต้องการของให้กับประชาชนในพื้น
ทั้งนี้ยังได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการน้ำลำโดมใหญ่ อำเภอนายน้ำยืน และหารือร่วมกับนายอำเภอน้ำยืน และการบิหารส่วนตำบลโดมประดิษฐ์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาวิธีเก็บกักน้ำ ในช่วงฤดูฝน สำรองไว้ใช้ในฤดูแล้ง ได้อย่างเพียงพอและทั่วถึง

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link