ราชบุรี ข่าว – ทหาร มทบ. 16 เตรียมของส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ราชบุรี ข่าว – ทหาร มทบ. 16 เตรียมของส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ผบ.มทบ. 16 นำกำลังพล ร่วมกับโรงเรียนเทศบาล 5 จิตอาสา ช่วยกันบรรจุ น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง อาหารแห้ง ยารักษาโรค ขนม ใส่ถุงพลาสติกเตรียมนำไปส่งให้กับกองทัพภาคที่ 2 เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ภาคอีสาน

วันที่ 3 ก.ย.62 พลตรี วสันต์ ทัพวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 นำกำลังพลร่วมกับนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 5 และชมรมกตัญญูคลับของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง และจิตอาสา ช่วยกันนำสิ่งของ น้ำดื่ม อาหารกระป๋อง อาหารแห้ง ยารักษาโรค ขนม และของใช้ที่จำเป็น ที่ได้จากการรับบริจาค และส่วนหนึ่งเป็นของมณฑลทหารบกที่ 16 มาร่วมกันคัดแยกบรรจุถุงพลาสติกที่โรงเรียนเทศบาล 5 ( พหลโยธินรามินทรภักดี ) เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อเตรียมนำไปช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วม

พลตรี วสันต์ ทัพวงศ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 16 เปิดเผยว่า สิ่งของได้รับการบริจาคของกำลังพลส่วนหนึ่ง ของมณฑลทหารบกที่ 16 จัดหามาส่วนหนึ่ง โดยศูนย์จิตอาสาของมณฑลร่วมกับชมรมกตัญญูคลับของมหาวิทยาลัยราชภัฏหมู่บ้านจอมบึง ซึ่งเป็นชมรมที่กองทัพบกจัดตั้งขึ้น และโรงเรียนเทศบาล 5 ที่ช่วยกัน บรรจุสิ่งของดังกล่าวส่งไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย น้ำท่วมทางภาคอีสาน และทางภาคเหนือ โดยจัดส่งไปที่กองทัพภาคที่ 2 อยู่ที่ จ.นครราชสีมา เพื่อให้ทางกองทัพภาค 2 ได้กระจายสิ่งของส่งไปช่วยเหลือประชาชนแต่ละพื้นที่ ซึ่งทางสมาชิกชมกตัญญูคลับและจิตอาสาอยากจะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังลำบาก ทาง มทบ. 16 ก็เห็นดีด้วย และยังเป็นนโยบายของกองทัพ ที่ต้องคอยช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยหลังจากดำเนินการบรรจุสิ่งของแล้วก็จะให้กองกิจการพลเรือนของ มทบ. 16 เป็นผู้ดำเนินการจัดส่งไปทางพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งได้ประสานไปทางกองทัพภาคที่ 2 ไว้ล่วงหน้าแล้ว

ด้าน นางอรุณี เจริญจิตรกรรม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 5 (พหลโยธินรามินทรภักดี) เปิดเผยว่า วันนี้เด็ก ๆ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ทำงานเกี่ยวกับจิตอาสาอยู่แล้ว วันนี้เป็นส่วนหนึ่งที่นักเรียน รด.ที่เรียนอยู่กับ มทบ. 16 เด็ก ๆ รู้สึกยินดีที่ได้มาร่วมแรงร่วมใจกันบรรจุสิ่งของส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย ถือเป็นกิจกรรมที่โรงเรียนเกิดความภาคภูมิใจที่ได้ช่วยเหลือ สนับสนุน ส่งเสริมกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนเทศบาล 5 และของมณฑลทหารบกที่ 16

อย่างไรตามบรรยากาศการบรรจุสิ่งของใส่ถุงจะมีน้ำเปล่า ปลากระป๋อง กระดาษทิชชู มาม่า ขนม นม ยาสระผม พลาสเตอร์ ยาพาราเซลตามอล รวมเป็น 1 ถุง เป็นของใช้ที่จำเป็น สามารถใช้ได้ หลังจากนั้นทางหน่วยทหาร มทบ. 16 จะได้เตรียมจัดส่ง เพื่อไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวต่อไป

สุจินต์ นฤภัย(เต้)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link