คณะ สวปอ.มส.7 มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ตระการพืชผล

คณะ สวปอ.มส.7 มอบถุงยังชีพผู้ประสบภัยน้ำท่วม อ.ตระการพืชผล
วันที่ 13 กันยายน 2562 นายสุทธิชัย จรูญเนตร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอกนิรุทธ เกตุสิริ นายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี พร้อมด้วยคณะนักศึกษาหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงชั้นสูง รุ่นที่ 7 (สวปอ.มส.7) วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกอบด้วย นางลักษณ์วิไล ชินพันธุ์ นายนำโชค โสมาภา นายวิริยะ วิรัตน์มาลี พล.ต.ท.ขนิษฐา เพียงทัศน์ น.ส.เกศิณี กองสงฆ์ นางนฤมล ล้อมทอง นางชยารัตน์ เหล่ารัตนวรพงษ์ น.ส.พัชราภรณ์ มณีวัชระรังสี นางภัทราภรณ์ จรูญโรจน์ ณ อยุธยา นางสุจิตรา จงสวัสดิ์ และ น.ส.วิลาวัลย์ ธรรมชาติ ได้เดินทางมาเยี่ยมและมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชาวอำเภอตระการพืชผล จังหวัดอุบลราชธานี ที่ประสบภัยน้ำท่วม ณ จุดพักพิงผู้อพยพที่ประสบภัยน้ำท่วม โรงเรียนบ้านท่าบ่อแบง ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี
โดยเช้าวันนี้ (13ก.ย.62) เวลา 10.00 น. เมื่อคณะนักศึกษาหลักสูตรการบริหารจัดการด้านความมั่นคงชั้นสูง รุ่นที่ 7 (สวปอ.มส.7) วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เดินทางมาถึงจังหวัดอุบลราชธานี ก็ได้พากันไปไหว้พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง ที่วิหารวัดมหาวนาราม ในเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดอุบลราชธานี ก่อนเดินทางไปที่อำเภอตระการพืชผล จนกระทั่งเวลา 13.00 น. คณะดังกล่าว ได้เดินทางไปถึงโรงเรียนบ้านท่าบ่อแบง ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ และได้มีพิธีมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อ.ตระการพืชผล จำนวน 380 ราย จากนั้นได้เดินทางตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วมที่อำเภอเมืองอุบลราชธานี และ อำเภอวารินชำราบ ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในเวลา 19.00 น.
อนึ่ง สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ได้กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว น้ำในลำห้วยสาขา และน้ำในลำเซบก ที่เอ่อล้นท่วมบ้านเรือนราษฎร ต่างได้ลดลง แต่ราษฎรบางส่วนยังไม่สามารถกลับเข้าไปพักที่บ้านของตนเองได้ เพราะบางครอบครัว ตัวบ้านได้รับความเสียหายมาก ต้องทำการซ่อมแซมและทำความสะอาดก่อน จึงจะสามารถกลับเข้าไปอยู่อาศัยได้เหมือนเดิม ในขณะที่ ทางหลวงหมายเลข 2050 ตอน อุบลราชธานี – ตระการพืชผล ช่วงกม.ที่31 ระหว่างบ้านยางกระเดา อ.กดอนมดแดง จ.อุบลฯ เชื่อต่อ บ้านท่าบ่อแบง ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลฯ ที่ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร เป็นระยะทาง 3 กม. จนต้องปิดการจราจรนานนับ 10 วัน ขณะนี้น้ำได้ลดลง จนรถเล็กขนาดไม่เกิน 6 ล้อ สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link