สระบุรี หนุ่มใหญ่ช่างไฟฟ้า วัย 59 ปี ปีนเสาวิทยุ ตำรวจทางหลวง สูง 60 เมตร เหตุเพราะเครียดเพื่อนบ้านปิดทางเข้าออกแจ้งหน่วยงานเรื่องเงียบ

วันที่ 14 พย.62 พ.ต.ท.กิตกิศักดิ์ วิชัย รอง ผกก.งานสอบสวน สภ.ย่องหินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้รับแจ้งจาก จนท.ตำรวจทางหลวงสระบุรีว่ามีคนปีนเสาวิทยุขึ้นไปมีความสูง 60 เมตร บริเวณ สถานีตำรวจทางหลวง สระบุรี ม.14 ต.ห้วยขมิ่น อ.หนองแค จ.สระบุรีจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้องด้วย นายแปลก เทพารักษ์ นอภ.หนองแค พ.ต.อ.วสันต์ หมั่นสลุง ผกก.สภ.หนองแค และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างสระบุรีที่เกิดเหตุมีประชาชนทราบข่าวมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก และพบ นางฐิติมา ปัญญา อายุ 37 ปี ลูกสาวของนาย สนุ อบเชย อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 80 ม 5 ต.ห้วยขมิ้น อ.หนองแค จ.สระบุรี โดย นางฐิติมาฯแจ้งว่า คนที่ปีนเสาวิทมยุ ตำรวจทางหลวงสระบุรีขึ้นไปเป็นพ่อ ของตัวเอง เนื่องจากคุณพ่อเครียดกับปัญหาเพื่อนบ้านที่เอาไม้มาปิดทางเข้าออก พ่อไปแจ้ง ผู้ใหญ่บ้าน อบต.ฯ เรื่องก็เงียบไม่มีใครสนใจกับปัญหาความเดือดร้อนของคุณพ่อ คุณพ่อคงเครียดมาก จึงได้มาปีนเสาวิทยุตำรวจฯ นางฐิติมาฯ พยายามตะโกนร้องไห้คุณพ่อที่ปีนเสาวิทยุตำรวจที่สูงมากๆ ให้คุณพ่อลงมาเกรงว่าจะเป็นอันตราย แต่ก็ไม่ได้ผล นายสนุฯ ผู้เป็นพ่อก็ยังไม่ยอมลงมาจากที่สูง ทั้งนายอำเภอฯ ผกก.สภ.หนองแค ก็เกลี้ยกล่อมอยู่นานก็ไม่ได้ผล นายอำเภอหนองแค แจ้งให้ เทศบาลจัดหาเบาลมขนาดใหญ่มาเตรียมพร้อมโดยมีรถของเทศบาลเมืองสระบุรีส่งเบาะลมขนาดใหญ่มาภาคสนาม
ต่อมาผกก.สภ.หนองแค จึงให้นางฐิติมาฯลูกสาวของนายสนุฯ ไปรับหลานจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งมาร้องตะโกนว่า คุณตาลงมาได้แล้ว มารับหนูไปกินข้าวด้วยกัน ทำให้นายสนุฯใจอ่อนลงจากำที่สูงลงมาด้วยความปลอดภัย ลูกสาวพร้อมหลานๆ โผเข้ากอดคุณพ่อด้วยความอบอุ่น นายอำเภอฯ ผกก.สภ.หนองแค นำตัวนายสนุฯ ขึ้นรถกระบะ ไปที่ มีปัญหากับเพื่อนบ้าน ของนายสนุฯพบนายบรรเจิด แต่พันธ์ อายุ 53ปี เพื่อนบ้านที่มีปัญหาทะเลาะกันมาตลอด นายอำเภอ ฯ ผกก.เรียกทั้งสองคนมาเจรจากัน เรื่องปัญหาปิดทางเข้าออก ทั้งสองสามารถตกลงกันได้ โดย ผกก. สภ.หนองแค ให้นายบรรเจิดฯและนายสนุฯจับมือกัน ต่อหน้า นายอำเภอฯ ปลัด อบต.ห้วยทราบ โดยนายบรรเจิดฯกล่าวว่า ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะว่าตนรื้อ รั่วท่อไม้อาจไปขวางทางข้าออก ไม่ได้ไปปิดทางเข้าออกแต่อย่างใด นายอำเภอหนองแค กำชับให้ ผู้ใหญ่บ้าน อบต.สอดส่องดูแลลูกบ้าน อย่าให้มีปัญหาทะเลาะกันโดยเด็ดขาด ///

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link