“ด่านชายแดนเข้ม ตรวจสกัดจับกุมผู้ต้องหาฯ หลบหนีออกนอกราชอาณาจักร”

“ด่านชายแดนเข้ม ตรวจสกัดจับกุมผู้ต้องหาฯ หลบหนีออกนอกราชอาณาจักร”

ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี, พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรื่องการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ ของบุคคลทั้งสัญชาติไทยและสัญชาติอื่นๆ ที่มีหมายจับและเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้กำหนดมาตรการเชิงรุกเกี่ยวกับหมายจับค้างเก่า โดยให้เพิ่มความเข้มในการสืบสวน จับกุมเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่มีหมายจับ โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. มอบหมายให้ สตม. โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ดำเนินการตรวจสอบคนไทยที่มีหมายจับและคนต่างชาติที่มีหมายจับตำรวจสากล หรือพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในขณะที่พำนักในประเทศไทย กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

วันนี้ (15 พ.ย. 2562) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง โดย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พร้อมด้วย พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.นิธิศ
ปิติธีรโชติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พัลลภ สุริยกุล ณ อยุธยา รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เศรษฐภัทร ณ สงขลา ผกก.สส.บก.ตม.4 และ พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศีนนท์ ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2562 เวลาประมาณ 16.30 น. ตม.จว.มุกดาหาร ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางหงสา (MRS.HONGSA) อายุ 30 ปี สัญชาติ ลาว ผู้ต้องหา ในข้อหา“สมคบกับผู้อื่นมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” พฤติการณ์คือ ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ตม.จว.มุกดาหาร ได้รับการประสานจาก สภ.เมืองพิมาย ว่าผู้ต้องหารายนี้ เป็นบุคคลตามหมายจับในคดียาเสพติดของศาลจังหวัดพิมาย ที่ จ. 19 / 2558 ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2558 ซึ่งได้หลบหนีการจับกุม จึงได้สืบสวนหาข่าวและเฝ้าติดตามจับกุมมาโดยตลอด จากการ สืบค้นข้อมูลประวัติการเดินทางของผู้ต้องหาในระบบ BIOMETRICS พบว่าเคยเดินทางเข้า-ออก ราชอาณาจักร ทางจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 จึงได้เพิ่มความเข้มข้นจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ในการเฝ้าระวัง ต่อมาตามวันเวลาเกิดเหตุ พบผู้ต้องหาซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายบุคคลตามหมายจับยืนอยู่บริเวณหน้าจุดตรวจสะพานมิตรภาพ 2 กำลังจะเดินทางหลบหนีออกนอกราชอาณาจักร จึงเข้าไปแสดงตัวขอทำการตรวจสอบพบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาจับกุมตัวนำส่ง พงส.สภ.พิมาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ท่านทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link