รถทัวร์ พาน.ร.ทัศนศึกษา พลิกคว่ำ บาดเจ็บระนาว

รถทัวร์ พาน.ร.ทัศนศึกษา พลิกคว่ำ บาดเจ็บระนาว
วันที่ 6 ธันวาคม 2562 เวลา 08.30 น. พ.ต.ต.ธวัชชัย สำราญสุข สารวัตรสอบสวน สภ.พิบูลมังสาหาร จ. อุบลราชธานี ได้รับแจ้งเหตุ มีรถทัวร์บรรทุกผู้โดยสาร ซึ่งเป็นนักเรียนจากโรงเรียนสตรีสิริเกศ จ.ศรีสะเกษ เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ริมถนนสถิตย์นิมานกาล (ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 217) พิบูลมังสาหาร – วารินชำราบ บริเวณสวนป่าบ้านสนามชัย ต.โพธิ์ไทร อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หลังรับแจ้ง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยจีตัมเกาะ จุด อ.พิบูลมังสาหาร และ กู้ชีพโรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร กู้ชีพตำบลดอนจิก กู้ชีพตำบลโพธิ์ไทร กู้ชีพโรงพยาบาลสว่างวีระวงศ์
ที่เกิดเหตุ พบรถทัวร์ยี่ห้อเบนซ์ แบบสองชั้น สีขาว หมายเลขทะเบียน 30-0701 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถเช่าของบริษัทนำเที่ยวชื่อดังของจ.อุบลฯ พลิกคว่ำ จอดตะแคงอยู่ไหล่ทาง เป็นเหตุให้ผู้โดยสารที่อาศัยมากับรถคันดังกล่าวจำนวน 42 คน ได้รับบาดเจ็บ แยกเป็น บาดเจ็บเล็กน้อย 27 คน บาดเจ็บถึงขั้นต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 15 คน แยกเป็น โรงพยาบาลวารินชำราบ 1 คน โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี 1 คน โรงพยาบาลพิบูลมังสาหาร จำนวน 4 คน และ รอตรวจ X-RAY จำนวน 9 คน ซึ่งทั้งหมดนี้ เป็นนักเรียนจาก โรงเรียนสตรีสิริเกศ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 12 คน และเป็นครู 3 คน
หลังเกิดเหตุ นายสมศักดิ์ นันทวิสิทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศ ได้รายงานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้รับทราบว่า โรงเรียนสตรีสิริเกศ ได้นำนักเรียนไปทัศนศึกษา ประกอบด้วย นักเรียนชั้น ม.5/5 ม.5/8 ม.5/13 และ ม.2/10 และ ม.1/5 โดยว่าจ้างบริษัททัวร์ชื่อดังของจ.อุบลฯ เป็นพาหนะ โดยรถคันที่ประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำนี้ เป็นคันที่บรรทุกนักเรียนชั้นม.5/8 จำนวน 38 คน พร้อมครู 3 คน และ นักศึกษาฝึกประสบการณ์ 1 คน รวมเป็น 42 คน ต่างได้รับบาดเจ็บแตกต่างกันไป ดังรายละเอียดข้างต้น
จากการสอบสวน นายนรินทร์ สุภี อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถคันที่พลิกคว่ำดังกล่าว ทราบว่า รถได้นำนักเรียนและครู ออกจาก จ.ศรีสะเกษ ตั้งแต่เช้าตรู่ของวันนี้ (6ธ.ค.62) พร้อมกัน จำนวน 3 คัน เพื่อเดินทางไปทัศนศึกษาที่วัดภูพร้าว และ ด่านชายแดนช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลฯ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุตนรู้สึกว่ามีอาการคล้ายกับง่วงนอน เหมือนจะหลับ จู่ๆ รถก็เสียหลักวิ่งลงข้างทาง ตนรู้สึกตัวจึงพยายามบังคับพวงมาลัยรถ แต่ไม่เป็นผล รถได้พุ่งลงข้างทางชนเสาไฟฟ้าจนหัก แล้วพลิกคว่ำ ดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดหาสารแอลกอฮอล์ในร่างกายของนายนรินทร์ แต่ไม่พบ จากนั้นจึงได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บ แก่นายนรินทร์ ก่อนดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link