สถานีพัฒนาที่ดินอุบลฯ จัดกิจกรรมงานวันดินโลก ประจำปี 2562

สถานีพัฒนาที่ดินอุบลฯ จัดกิจกรรมงานวันดินโลก ประจำปี 2562
วันที่ 13 ธันวาคม 2562 ณ บริเวณสถานีพัฒนาที่ดินอุบลราชธานี อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันดินโลก ประจำปี 2562 “Stop soil Erosion Save our Future;ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน” สืบเนื่องจากสหภาพวิทยาศาสตร์ทางดินนานาชาติ ได้ขอพระราชทานให้วันที่ 5 ธันวาคม ของทุกปีเป็นวันดินโลก ( World Soil Day) และประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ กว่า 200 ประเทศ จัดงานฉลองวันดินโลก พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเชิดชูเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในฐานะทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม
จังหวัดอุบลราชธานี โดยสถานีพัฒนาที่ดินอุบลราชธานี จัดงานวันดินโลก ประจำปี 2562 ขึ้น ณ บริเวณสถานีพัฒนาที่ดินอุบลราชธานี อำเภอสว่างวีระวงศ์ จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อน้อมรำลึกถึง พระมหากรุณาธิคุณ และเพื่อเชิดชูพระเกียรติในฐานะทรงเป็นนักวิทยาศาสตร์ดินเพื่อมนุษยธรรม พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเผยแพร่สืบสานพระราชปณิธาณในการพัฒนาทรัพยากรดินและน้ำ ให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ สามารถมำเกษตรที่สร้างความมั่นคงทางด้านอาหาร และการอนุรักษระบบนิเวศตามธรรมชาติให้เกิดความยั่งยืน ภายใต้หัวข้อ “Stop soil Erosion Save our Future;ปกป้องอนาคต ลดการชะล้างดิน”
การจัดงานในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย เกษตรกร กลุ่มเกษตรกร หมอดินอาสา นักเรียน ข้าราชการ และภาคเอกชน ภายในงานมีกิจกรรม การปลูกหญ้าแฝก การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติเพื่อมนุษยธรรม ประวัติความเป็นมาของวันดินโลก การแจกเมล็ดพันธุ์พืชผักสวนครัว แจกปุ๋ยชีวภาพ ให้คำปรึกษาความรู้ด้านพืช และข้าว จากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link