เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค ๔ พื้นที่เกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ฯ ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคาร วิลล่า โครงการขนาดใหญ่บนภูเขาพื้นที่บ้านแม่น้ำ

เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค ๔ พื้นที่เกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ฯ ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคาร วิลล่า โครงการขนาดใหญ่บนภูเขาพื้นที่บ้านแม่น้ำ

เมื่อ ๑๗ ธ.ค. ๖๒ เวลา ๐๙๐๐ – ๑๖๐๐ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ภาค ๔ พื้นที่เกาะสมุย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ฯ ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบการก่อสร้างอาคาร วิลล่า โครงการขนาดใหญ่บนภูเขาพื้นที่บ้านแม่น้ำ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากข้อร้องเรียนของภาคประชาชนในพื้นที่เกาะสมุย สงสัยว่ากิจการดังกล่าวมีเอกสารสิทธิ์ในที่ดินถูกต้องหรือไม่, ได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างและได้ก่อสร้างถูกต้องตรงตามแบบที่ได้ขออนุญาตหรือไม่ ฯ

ผลการตรวจสอบ
พบว่า การก่อสร้างเป็นโครงการขนาดใหญ่ของ บริษัท คาซ่า เดเวลล๊อปเม้น ได้ก่อสร้างวิลล่าอยู่บนภูเขา มีชาวอังกฤษดูแลกิจการ เมื่อสอบถามแล้ว ได้ความว่าเป็นกิจการของชาวต่างชาติ (ฝรั่งเศส)
จากการสอบถามข้อมูลขั้นต้นจากคนงานแจ้งว่า ได้ก่อสร้างเป็นอาคารวิลล่าขนาดใหญ่ ประมาณ ๔๐ หลัง มีคนงานประจำอยู่ประมาณ ๔๐ คน เป็นกิจการ/เจ้าของเดียวกับอีก ๒ โครงการที่เขาเฉวงน้อย
ขณะเข้าทำการตรวจสอบ ไม่พบเจ้าหน้าที่วิศวกรของโครงการ ได้ประสานผู้ดูแลสำนักงานชั่วคราวของโครงการ ให้นำส่งสำเนาเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคารเช่น โฉนดที่ดิน ใบอนุญาตก่อสร้าง สัญญาจ้าง หนังสือบริคณห๋สนธิ พาสปอร์ต เจ้าของโครงการมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ต่อจากนั้นได้ร่วมกันเข้าสังเกตการก่อสร้างโรงแรม สมุย โซฟิเทล บนิเวณบ้านปลายแหลม พบเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลโครงการ ได้ประสานให้นำส่งเอกสารหลักฐาน เพื่อรวมรวมไว้เป็นข้อมูล

ชุดตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ในที่ดินได้นำโดรนขึ้นบินสำรวจเก็บภาพมุมสูงไว้เป็นหลักฐาน

ได้นัดหมายภาคส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าตรวจสอบเอกสารหลักฐานอย่างละเอียดในโอกาสต่อไปด้วย

ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ภาพข่าวโดย
พ.อ.ธวัชชัย ทับทิมสงวน
ฝ่ายอำนวยการ กอ.รมน.ภาค ๔

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link