สระบุรี – ชายวัย 58 ปี หึงภรรยา ไร้เหตุผล จนเมียทนไม่ไหวหยิบเอามีดปอกแทงเข้าไปที่สะโพก ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์รีบแจ้งกู้ภัยสว่างให้มาช่วยรับไปโรงพยาบาล

วันที่ 19 ธ.ค.62. เมื่อเวลาประมาณ 17.10 น ศูนย์กู้ภัยสว่างได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามี สามีภรรยาทะเลาะกัน เมียได้ใช้มีดแทงสามีนอนร้องครวญครางอยู่ในบ้าน . ที่ ชุมชนเขาคูบา(ไม่มีบ้านเลขที่) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงอยากให้มาช่วยรับผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลให้หน่อย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้ไปดูที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถตู้อุปกรณ์ปฐมพยาบาล
พบ นาย เล็ก แก่งเพรียว อายุ 58 ปี ถูกแทงที่สะโพก นอนร้องครวญครางอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่เนื่องจากว่า แผลที่ถูกแทงลึก จึงได้ประสานไปยัง 1669 รถกู้ชีพของรพ.สระบุรี ที่มีอุปกรณ์การแพทย์ครบ ให้มาช่วยนำผู้บาดเจ็บไปส่งรพ. เจ้าหน้าที่กู้ชีพมาถึง จึงได้ช่วยกันทำการให้ออกซิเจน ให้น้ำเกลือ และปฐมพยาบาลแผลที่ถูกแทงตรงสะโพกเบื้องต้นก่อนที่จะนำตัวส่งรพ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจึงได้แจ้งไปยัง พ.ต.ท.ชูเชิด อนันต์สลุง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ให้มาตรวจที่เกิดเหตุดังกล่าว ที่มีภรรยาแทงสามี ได้รับบาดเจ็บที่สะโพกเป็นแผลฉกรรจ์ลึก จึงได้สั่งให้ตำรวจสายตรวจรถจักรยานยนต์ออกไปตรวจที่เกิดเหตุ และนำตัวผู้ก่อเหตุมาที่สภ.เมืองสระบุรี เพื่อจะสอบหาสาเหตุที่ได้ใช้มืดแทงสามี ทราบชื่อ นาง ปราณี บัวคำ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเดียว เป็นผู้ลงมือแทง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปที่โรงพยาบาลสระบุรี เพื่อไปตรวจผู้บาดเจ็บ แต่ยังให้การอะไรไม่ได้

ส่วนสาเหตุได้สอบถาม นางปราณี บัวคำผู้ก่อเหตุเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์นี้เกิดมาจาก ความหึงหวง ซึ่งที่บ้านของตนเองมีเพื่อนของลูกชายเข้ามาอยู่ด้วย สามีเลยคิดว่าตนเองมีอะไรกับเด็ก บ้านของตนเองมี 2 ห้องนอน ก็เลยแบ่งให้เด็กผู้ชายที่มีเมียและลูกอยู่ห้องนึง และลูกชายอยู่อีกห้องนึง แต่ที่นี้สามีได้พูดกรอกหูตนเองทุกวัน ตนเองเลยบอกสามีว่า แก่จนอายุป่านนี้แล้ว ทำตัวให้เด็กมันนับถือเหอะ อย่าให้เด็กมันมาว่าเลย เพราะเด็กก็เรียกพวกเราว่าพ่อและแม่ทุกคำ จะเอาอะไรกับเขา เด็กมันก็ไม่มีพ่อไม่มีแม่ หาว่าฉันจะไปมีอะไรเกินเลยกับเด็ก ซึ่งในช่วงทะเลาะกัน ตี4 ตี5 ผู้ก่อเหตุต้องเดินออกไปถึงศาลากลางใหม่ เดินกับมาบ้าน คนเจ็บถามว่า มีอะไรกันอย่าง เป็นอย่างนี้ประจำจนผู้ก่อเหตุทนไม่ไหว ซึ่งเด็กผู้ชายมาอยู่จะ 1 ปี แล้ว ซึ่งเขามีครอบครัวแล้วมาอยู่ที่บ้านผู้ก่อเหตุด้วย ลูกเขาอายุประมาณ 3-4เดือนแล้ว แล้วก็ยังหึงอีก และเป็นปัญหาอย่างนี้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ส่วนสาเหตุที่ทนไม่ได้ เพราะ กินเหล้า แต่ผู้บาดเจ็บชอบออกไปกินข้างนอก ผู้ก่อเหตุก็ไม่ให้ไปเพราะว่ามันไม่ดี พอเมากลับเข้ามาบ้านก็ชอบมาด่าผู้ก่อเหตุ จึงไม่พอใจ ก็เลยบอกว่าอย่าออกไป ห้ามก็ไม่วายกลับมาถึงทำมืดและมีดคม มาทำเป็นแทงเฉียดไปเฉียดมา ผู้ก่อจึงโมโหพอคว้ามีดได้ก็แทงตรงสะโพกเข้าจนลึกเลย พอชักมีดออกมาเลือดก็ไหลตามออกมา เขาก็นั่งทรุดลงไปและเขาก็ล้มนอน ด้วยความโมโหมาก จนมันอดไม่ไหวผู้ก่อเหตุกล่าวต่อว่า ที่ทำไปก็ไม่สบายใจแต่เพราะความโมโหมาก แต่ไอคำว่าสงสารมันก็มี มันโมโหมาก มันคับแค้นคับใจมานานแล้ว ส่วนสามีและฉันทำงานอาชีพคนหาต้นไม้ตามเขา ตอนที่เกิดเหตุเด็กที่มาอาศัยอยู่ ไม่อยู่บ้านมีแต่ลูกชาย ขนาดลูกของตนเองยังไม่นับถือเลย เพราะเวลาเมามาชอบด่าประจานลูก จนลูกทนห้ามไม่ไหวจึงได้ปล่อย เพราะเด็กมันหมดความอดทน ยังบอกพ่อว่า พ่อคิดไปเองหรือเปล่า ซึ่งเป็นไปไม่ได้เพราะเด็กไม่เคยเห็นพฤติกรรมของเราทำ เวลาเด็กคุยด้วยก็ยังเรียกแม่ครับ เวลากินเหล้ากับเพื่อนกับฝูงไม่เป็นไร แต่พอกลับเข้ามาในบ้านด่า หึงแบบนี้เป็นประจำ กินเหล้าก็หึง ไม่กินก็หึง ชอบพูดเสียดสีเหน็บแนมตลอดแล้วใครจะทนไหว ขนาดหนีตอนทุกข์พอกลับบ้านมาก็ถามว่า ไปเอากันมากี่ท่าหล่ะ จนชาวบ้านแถวนี้เขารู้นิสัยหมดแล้ว อยู่กันมาจนหัวงอก 30-40 ปีแล้ว มันเกินไป ตอนอยู่กันใหม่ๆมีลูกก็หอบลูก หาว่าไปมีอะไรเกินเลยกับคนนู้นคนนี้ เป็นคนขี้หึงมาก คุยกับใครก็ไม่ได้หาว่าฉันไปเอากับเขาหมด เวลาคุยกับคนอื่นทำไมมึงยิ้มแย้ม แต่เวลาคุยกับกูมึงไม่ยิ้มแย้มเลย เพราะผู้บาดเจ็บเสียดสีผู้ก่อเหตุตลอดผู้ก่อเหตุกล่าว

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link