โฆษก ตร. ตรวจบ้านประชาชน “โครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน”

โฆษก ตร. ตรวจบ้านประชาชน “โครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน”
วันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๒ พลตำรวจโท ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจตรี พีระพงษ์ วงษ์สมาน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พันตำรวจเอก สราวุธ จินดาคำ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล ๒ พันตำรวจเอก วาสุเทพ คงกลทอม ผกก.สน.คันนายาว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยโครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๓ โดยได้เดินทางไปที่ บ้านศิลปินตลกชื่อดัง แอนนา ชวนชื่น ภายในหมู่บ้านบุราสิริปัญญาอินทรา แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ โดยคุณ แอนนา ชวนชื่น ได้เข้าร่วมโครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชน ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ ๑๙๑ ซึ่ง หลังจากได้รับแจ้ง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้จัดส่งข้อมูลมายัง สน.คันนายาว ซึ่งดูแลรับผิดชอบพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คันนายาว ได้มาอำนวยความสะดวก พร้อมทั้งนำแบบฟอร์มเข้าร่วมโครงการมาให้กรอกรายละเอียด ซึ่งหลังจากเข้าร่วมโครงการแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจจะมาทำการตรวจตราดูแลความเรียบร้อย และรายงานผลการตรวจ พร้อมส่งภาพให้เจ้าของบ้านทราบทุกครั้งที่มาตรวจ
พลตำรวจโท ปิยะฯ กล่าวว่า “โครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ๒๕๖๓ เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ ๒๔ ธ.ค.๖๒ จนถึงวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๖๓ รวมระยะเวลา ๑๐ วัน สำหรับในปีนี้ มีบ้านพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฯ ทั้งประเทศ จำนวนทั้งสิ้น ๕,๓๕๓ หลัง อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวน ๙๘๐ หลัง ภาพรวมทั้งประเทศมากกว่าปีที่แล้วถึง ๑,๓๙๕ หลัง คิดเป็น ๒๖.๐๖ เปอร์เซนต์ โดยในปีที่แล้วมีบ้านเข้าร่วมโครงการจำนวน ๓,๙๕๘ หลัง”


พลตำรวจโท ปิยะฯ ยังได้เชิญชวนประชาชนที่ต้องการเดินทางออกไปทำธุระ พักผ่อน หรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด สามารถเข้าร่วมโครงการประชารัฐร่วมใจ ดูแลความปลอดภัยบ้านพี่น้องประชาชน ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ โดยติดต่อไปยังสถานีตำรวจใกล้บ้าน หรือ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่โทรศัพท์สายด่วน ๑๙๑ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกและติดต่อไปยังท่านเพื่อสอบถามรายละเอียด และนำใบสมัครเข้าร่วมโครงการไปให้กรอกข้อมูล
นอกจากนี้ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญในการดูและความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ และได้สั่งการไปยังตำรวจทุกพื้นที่ โดยกำหนดมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และการป้องกันและลดอุบัติภัยทางถนน โดยได้กำหนดมาตรการ ๔ มาตรการ ประกอบด้วยมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม โดยระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงวันหยุดยาว ระหว่าง ๒๔ ธ.ค.๖๒ ถึง ๒ ม.ค.๖๓ เน้นคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจจุดสกัด และติดตามจับกุมบุคคลตามหมายจับค้างเก่า รวมถึงสุ่มตรวจยาเสพติดในสถานบริการ และการดูแลพื้นที่จัดงานขนาดใหญ่

มาตรการป้องกันเหตุก่อความไม่สงบ เพิ่มความเข้มในการดูแลพื้นที่สัญลักษณ์ พื้นที่จัดงานขนาดใหญ่ โดยเตรียมความพร้อมหน่วยปฏิบัติการเข้าสนับสนุน

มาตรการบังคับใช้กฎหายและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยจัดตำรวจจราจรอำนวยความสะดวกบริเวณสถานที่จัดงานต่างๆ ที่คาดว่าจะมีปัญหาการจราจร พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชนปฏิบัติตามกฎหมาย โดยจะมีการกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิด ๑๐ ข้อหาหลัก ควบคู่ไปด้วยมาตรการประชาสัมพันธ โดยขอความร่วมมือ ประชาชน ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกฮอล์ ไม่ดื่มแอลกฮอล์บนยานพาหนะ และไม่จำหน่ายสุราให้แก่เด็กเยาวชน หรือผู้ที่อยู่ในอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้ รวมถึงการขอความร่วมมือระมัดระวังการใช้พลุ ประทัด ดอกไม้เพลิง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link