สระบุรี – รอดตายหวุดหวิด รถเทเลอร์หลับใน พุ่งชนท้ายรถ 6 ล้อ ขณะกำลังนั่งซ่อมรถ ตกป่าข้างทาง บาดเจ็บ 2 ราย

วันนี้ 14 มกราคม 2563 เวลา 18.00 น. ร.ต.ท.ไพรุธ ทัพสังข์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ 191 เมืองสระบุรี ว่ามี อุบัติเหตุรถเทเลอร์ 22 ล้อ ชนท้ายรถหกล้อ ตกไปข้างทาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ที่ ถ.มิตรภาพคู่ขนานมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงได้ไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสระบุรี
พบ รถบรรทุก 6ล้อเปล่า สีขาว หมายเลขทะเบียน 83-8521 สระบุรี หัวพุ่งตกลงไปในป่าข้างทาง และด้านท้ายรถยุบเสียหาย ใต้ท้องรถด้านหลังล้อมีถังแก็สเอ็นพีวีตกอยู่ 1 ใบ มีแก็สรั่วไหลออกมาอยู่กับพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้กั้นในบริเวณที่เกิดเหตุ ไม่ให้คนผ่านไปมา รวมทั้งรถที่ผ่านไปมาให้วิ่งอยู่เลนขวาตลอด และได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเมืองสระบุรี ให้รีบมาช่วยฉีดแก็สที่กำลังรั่วไหลอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดประกายไฟเกิดขึ้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บรอดตายอย่างหวุดหวิด 2 คน เป็นเจ้าของรถ 1 คน ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอกไม่มากนัก และอีก 1 คนเป็นช่างทำท่อไอเสีย บาดเจ็บแขนหัก แต่ยังไม่ทราบชื่อ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำตัวส่งไปที่ รพ.สระบุรีก่อนหน้านี้แล้ว เพื่อให้หมอรักษา
ในบริเวณที่เกิดเหตุ พบเลือดติดอยู่กับขอบฟุตบาท และมีชิ้นส่วนรถตกเกลื่อนถนน ถัดไปประมาณ 20 เมตร พบ รถเทเลอร์ 22 ล้อ สีส้ม หน้ากระจกติดสติ๊กเกอร์ ว่า ขนส่งไปรษณีย์ หมายเลขทะเบียนหน้า 62-3749 กรุงเทพ ทะเบียนพ่วงหลัง 62-7189 กรุงเทพมหานคร สภาพรถ กระจกหน้าแตก หน้ารถพังเสียหาย พบคนขับรถชื่อ นาย อนุชา ชาเคน อายุ 48 ปี ซึ่งนั่งอยู่บนรถฝั่งคนขับ มีอาการคล้ายกับคนที่ไม่สบาย ซึ่งลงมาจากรถไม่ได้เพราะรถเปิดประตูไม่ออก เจ้าหน้าที่จึงได้ให้ปีนออกจากทางหน้าต่าง และมานั่งพักอยู่ข้างริมฟุตบาท เพื่อรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนเจ้าหน้าที่แขวงการทางได้นำป้ายติดรถมีข้อความว่า โปรดระมัดระวัง พร้อมเจ้าหน้าที่มาเก็บกวาดในที่เกิดเหตุ
ได้สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ นาย จิโรจน์ จันทร์รุ่งเรือง อายุ 67 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสระบุรีท่อไอเสีย(เคี้ยง) เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ยินเสียงรถชนดังสนั่น และวิ่งออกมาดู ก็เห็นรถ6ล้อได้กระเด็นเข้าไปอยู่ในป่าข้างทางแล้ว ส่วนรถเทเลอร์ได้ไปเบรกจอดอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 20 เมตร มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน มีลูกน้องคนนึง บาดเจ็บแขนหัก และเจ้าของรถคนนึง บาดเจ็บที่หน้าอกเล็กน้อย ซึ่งทั้ง 2 คนกำลังนั่งซ่อมรถและไขน็อตอยู่ที่หน้าร้าน จู่ๆก็มีรถเทเลอร์ขับมาด้วยความเร็วและพุ่งชนรถคันดังกล่าว จนกระเด็นตกลงไปในป่าข้างทาง โชคดีที่ทั้ง 2 คน รอดตายอย่างหวุดหวิด แค่บาดเจ็บและแขนหักเท่านั้น
ส่วน นาย อนุชา ชาเคน คนขับรถเทเลอร์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองได้ขับรถเทเลอร์ 22 ล้อ ซึ่งเป็นรถของ ขนส่งไปรษณีย์ ได้บรรทุกน้ำยาล้างไตมาเต็มคันรถ จากบางนาไปส่งที่ไปรษณีย์ จ.อุดรธานี เสร็จแล้ว ขากลับได้ขับรถวิ่งมาตาม ถ.มิตรภาพมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ มาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆก็วูบหลับไปโดยที่ไม่รู้ตัว แล้วได้พุ่งไปชนท้ายรถ6ล้อดังกล่าว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัว นาย อนุชา ชาเคน คนขับรถเทเลอร์ 22 ล้อ ไปสอบปากคำที่ สภ.เมืองสระบุรี เพื่อตั้งข้อกล่าวหาต่อไป////

สมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link