ราชบุรี  – เตรียมจัดงานไชน่าทาวน์ราชบุรี เชิญชิมผัดหมี่มงคลกระทะยักษ์

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองราชบุรี เร่งติดตั้งอุปกรณ์เนรมิตรริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา จัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2020 ระหว่างวันที่ 24 – 27 มกราคม 2663 ส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูวัฒนธรรมชาวไทยเชื้อสายจีน

วันที่ 22 ม.ค.63 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองราชบุรี เร่งจัดสถานที่นำลูกเต็งลั้ง โคมไฟสีแดง สวยงาม รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ มาประดับประดาตกแต่งสถานที่บริเวณเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมน้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อเตรียมจัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2020 อย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 24 – 27 มกราคม 2563 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนในราชบุรี และยังส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ส่งผลทำให้ภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น

นายภูวนารถ สุภาพเพชร ปลัดเทศบาลปฏิบัติหน้าที่ นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เปิดเผยว่า ตรุษจีนปี 2563นี้ เทศบาลเมืองราชบุรี กำหนดจัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2020 ระหว่างวันที่ 24 – 27 ม.ค.63 บริเวณริมเขื่อนรัฐประชาพัฒนา ริมแม่น้ำแม่กลอง เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ฟื้นฟูอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีนในราชบุรี และยังส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในราชบุรีและจังหวัดใกล้เคียงให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันอย่างคึกคัก ส่งผลทำให้ภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น โดยปีนี้ทุ่มงบกว่า 3 ล้านบาทเศษ ในการจัดสถานที่นำลูกเต็งลั้ง โคมไฟสีแดง เป็นสีมงคลมาประดับตกแต่งสถานที่บริเวณริมน้ำแม่กลอง ช่วงกลางคืนจะเปิดไฟสวยงาม มีจุดถ่ายภาพให้นักท่องเที่ยวได้เก็บภาพไว้ในความทรงจำ และกิจกรรมมากมาย อาทิ พิธีไหว้ศาลเทพเจ้าแห่งโชคลาภ (ไฉ่ซิงเอี้ย) และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดราชบุรี ช่วงเย็นวันที่ 25 ม.ค. นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานเปิดงานพร้อมร่วมผัดหมี่กระทะยักษ์แจกให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานได้รับประทาน เพื่อความเป็นสิริมงคลเสริมชีวิต เสริมดวงชะตา นอกจากนี้ยังมีการแสดงสิงโต มังกรการประกวด หมวยน้อยและตี๋น้อยไชน่าทาวน์ 2020 การแสดงของนักเรียน การแสดงหน้ากากจีน และการแสดงจากศิลปินชื่อดังต่างๆ ที่จะมาร่วมสร้างความคึกครื้น

สำหรับการจัดงานราชบุรีไชน่าทาวน์ 2020 ในช่วงดังกล่าวนั้น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวราชบุรีได้หลายแห่ง เนื่องจากอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯมากนัก เดินทางสะดวก สามารถแวะเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวต่างๆก่อนที่จะเข้ามาเที่ยวกลางคืนที่เมืองราชบุรี เช่น อุทยานกล้วยไม้เดอะบลูมส์ออร์คิดปาร์ค อ.บางแพ ซึ่งกำลังมีกล้วยไม้ช้างที่มีมากที่สุดในประเทศกำลังบานสะพรั่งอยู่ในขณะนี้ หรือเดินทางไปที่ตลาดน้ำดำเนินสะดวกเที่ยวชมธรรมชาติสัมผัสวิถีชีวิตของคนสองฝั่งคลอง แวะเลือกซื้อของฝากของที่ระลึกได้ที่โรงโอ่งหลายแห่งในเมืองราชบุรี หรือจะแวะชิมอาหารและขนมเลิศรสที่ขึ้นชื่อต่างๆ หลายแห่งมีให้เลือกมากมาย ก่อนจะเดินทางเข้ามาเที่ยวชมงานไชน่าทาวน์ช่วงเย็นบริเวณริมน้ำแม่กลอง เรียกได้ว่ามาวันเดียว เที่ยวได้อย่างมีความสุข

///////////////////////////////////////////////

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link