จ.สงขลา ผู้ว่าฯสงขลา เปิดพิธีไหว้ ไท่ส่วยเอี๊ย เสริมโชค เพิ่มบารมี รับปีหนูทอง

วันที่4 กุมภาพันธ์ 2563 เวลาประมาณ 09.30 น.ที่ วัดฉื่อฉาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานไหว้ไท่ส่วยเอี๊ย เพื่อเสริมโชค เพิ่มบารมี รับปีหนูทอง ในงานครั้งนี้

พระอาจารย์จีนธรรมานุกร (เย็นเฮ้า) ผู้ช่วยเจ้าคณะใหญ่ฝ่ายซ้ายจีนนิกายของคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย เจ้าอาวาสวัดฉื่อฉางได้มอบหมายให้นายกิตติ เจนกำจรชัย ประธานองค์กร”เราเปลี่ยน สงขลาเปลี่ยน”ดำเนินการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อได้สักการะองค์เทพเจ้าไท่ ส่วย เอี๊ย องค์เทพเจ้าคุ้มครองดวงชะตาแล้วยังเป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ทำให้ประชาชนผู้ที่ศรัทธาได้ทราบถึงว่าวัดฉื่อฉางเป็นเพียงวัดเดียวในภาคใต้ที่มีองค์เทพเจ้าไท่ ส่วย เอี๊ย ครบ 12นักษัตรปี 5 ธาตุรวม 60 องค์ ซึ่งในแต่ละปี องค์เทพเจ้าไท่ ส่วย เอี๊ย จะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามปีนักษัตรและธาตุ
นอกจากกิจกรรมไหว้เทพเจ้าไท่ ส่วย เอี๊ยที่สามารถเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นจุดน่าสนใจของทางวัดคือสถาปัตยกรรม อันงดงามที่ทางวัดบรรจงสรรค์สร้างกระเบื้องแต่ละแผ่นด้วยกรรมวิธีการเขียนด้วยมือ โดยโครงการที่ได้จัดในครั้งนี้ได้มีจุดเชื่อมโยงกับโครงการ ฉื่อฉางสตรีทฟู๊ดที่ใช้ประโยชน์จากงานวิจัย ถนนแห่งอาหารย่านฉื่อฉางตามแผนพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลาเพื่อชุมชนและสังคม โดยการสนับสนุนจากสำนักงานการวิจัยแห่งชาติ(วช.) และดำเนินการโดย วิทยาลัยรัตภูมิ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย

โดยมี ดร.พัชรินทร์ บุญนุ่น หัวหน้าโครงการ และยังมีโครงการหมื่นกระเบื้องหมื่นเรื่องราวของทาง วัดฉื่อฉาง ทำให้ทางวัดฉื่อฉางเป็นจุดศูนย์กลางของโครงการต่างๆและเป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองหาดใหญ่ได้ตลอดทั้งปี

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link