อุบลฯ คุมเข้มตรวจเชื้อไวรัส Corona จุดผ่านแดนไทย-ลาวที่ช่องเม็ก

วันที่ 4 ก.พ. 63 นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ลงพื้นที่ออกตรวจติดตามคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ที่ด่านชายแดนไทย-ลาวที่ช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี จากการให้บริการคัดกรองตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ตรวจห้องคัดแยกผู้ป่วย จนถึงปัจจุบันพบว่ามีชาวต่างชาติผ่านชายแดนไทยลาว 500 คนต่อวัน ในจำนวนนี้เป็นชาวจีน 5-8 คนต่อวัน
นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จังหวัดอุบลราชธานีคุมเข้มการตรวจเชื้อไวรัสโคโรน่า ตามจุดผ่านแดนถาวรไทยลาวและจุดผ่อนปรนเพื่อการค้าชายแดนไทยลาวและกัมพูชาอย่างเข้มงวด โดยมอบให้นายอำเภอ ได้ตรวจติดตามและรายงานผลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันยังได้สั่งการให้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน และ อสม .เตือนประชาชน ผ่านหอ กระจายข่าวหมู่บ้านในการดูแลตนเองห่างไกลเชื้อไวรัสโคโรน่าอย่างต่อเนื่องซึ่งขณะนี้จังหวัดอุบลราชธานีไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าแต่อย่างใด
ขณะที่ ประชาชนชาวสปป.ลาว ซึ่งผ่านเข้าออกชายแดนไทยลาวที่ช่องเม็ก ต.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี เผยว่า ได้รับการบริการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าผ่านเครื่องเทโมสแกนและล้างมือด้วยเจลซึ่งทำให้ตนเองมีความเชื่อมั่นปลอดภัยและห่างไกลเชื้อไวรัสแน่นอน ชาวลาวคนหนึ่งกล่าว
และ เมื่อวานนี้ ( 3ก.พ.63 ) หลังจากที่ นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการประชุมรับฟังข้อสั่งการในการติดตามสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา และฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผ่านวิดีโอทางไกลจากตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร เสร็จสิ้นแล้ว ได้เน้นย้ำ สั่งการให้ส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ นายอำเภอ บูรณาการ สร้างความรู้ ความเข้าใจ สื่อข้อมูลข่าวสาร ให้ประชาชนเข้าใจถึงสถานการณ์ และรู้ทันข่าวปลอม หรือเฟคนิวส์ ที่เสนอข่าวไม่ถูกต้อง
ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ได้กำชับการให้หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ร่วมกันแก้ปัญหาไวรัสโคโรนา และปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 อย่างเคร่งครัด และให้หน่วยงานรายงานผลการปฏิบัติงานให้จังหวัดทราบทุกครั้ง ทั้งนี้เพื่อให้การบูณราการความร่วมมือในการปฏิบัติงานทุกภาคส่วนให้เกิดเป็นรูปธรรม ในการแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
///////////////////////////////////////////

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link