จ.ชัยภูมิ วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ!!! ครอบครัวรันทด แม่ยากจน เลี้ยงลูกพิการ ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ. 63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งพบครอบครัวสุดรันทดที่บ้านเลขที่ 128 หมู่ 9 บ้านโคกอนุ ต.นายางกลักอ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เป็นบ้านที่อาศัยของ นางนงคราญ สุขสำราญ อายุ 31 ปี นอกจากนั้นยังมีลูกชายที่พิการทั้ง 1 คน ชื่อ ดช.สมยง หรือ น้องปลื้ม สุขสำราญ อายุ 5 ปี ที่พิการป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง ตัวเหลือง ต้องนอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

โดยนางนงคราญ สุขสำราญ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ดช.สมยง หรือ น้องปลื้มลูกชายวัย 5 ปี คลอดออกมาไม่เป็นปกติเหมือนเด็กทั่วไปตั้งแต่เเรกเกิด จนอายุได้ 5 ปี ก็เริ่มมีอาการป่วย และก็ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จนขณะนี้ยังไม่สามารถลุกยืนด้วยตัวเองได้แล้ว แม้แต่นั่งก็ไม่ได้ต้องนอนอยู่กับที่นอนตลอด

“หลังจากที่ลูกป่วยก็พาไปพบแพทย์ตั้งแต่แรก จนในที่สุดไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และ เลือดจาง ไม่สามารถรักษาได้ ทุกวันนี้ภาระทุกอย่างของลูกที่พิการ ทั้งอาบน้ำ เช็ดตัว ล้างตัวหลังจากการขับถ่าย ตนเป็นคนดูแลเพียงคนเดียว บางวันที่ต้องไปรับจ้างได้ค่าจ้างวันละ 200 บาทประกอบกับเบี้ยคนพิการที่ได้รับเดือนละ 800 บาท ตนก็ต้องฝากลูกให้ญาติพี่น้องคอยดูแลลูก” นางนงคราญ ยังกล่าว ตนเองก็ไม่มีไร่มีนา อาศัยรับจ้างไปวันๆเท่านั้นบางทีก็ไม่มีงานจ้าง รายได้จึงไม่ค่อยเพียงพอ ปัจจุบันเป็นหนี้ เงินกู้ยืมเพื่อนบ้านใช้จ่ายในการเดินทางพาลูกชายไปโรงพยาบาลยังไม่รู้จะหาที่ไหนใช้หนี้ได้ ส่วนบ้านของตัวเองก็สร้างไม่เสร็จหลังคา ประตู หน้าต่าง ก็ยังไม่มีเงินสร้างต่อ จึงต้องมาอาศัยบ้านของยายข้างบ้าน

จึงวอนผู้ใจบุญให้ช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะลูก เพราะทุกวันนี้อยู่เพื่อลูกๆ ถ้าตนเองตายก่อนลูกไม่รู้ จะอยู่อย่างไร แต่หมอเคยบอกว่าลูกคงรักษาไม่หาย ซึ่งตนก็ได้แต่ทำใจเพราะไม่มีทางรักษา สิ่งที่ต้องการในเวลานี้คือเตียงแบบที่นอนแล้วไม่เป็นแผลกดทับ และอยากได้รถแบบที่ลูกๆ นอนได้จะได้เข็นออกไปข้างนอกบ้านบ้าง และ แพมเพิส ให้ลูก
และอยากจะวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐเข้ามาช่วยเหลือ

ส่วนสำหรับผู้ใจบุญที่จะช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถโอนเงินไปช่วยเหลือบริจาคได้ที่ธนาคาร เพื่อการเกษตร (ธ.ก.ส.)สาขานายางกลัก ชื่อบัญชี ดช.สมยง สุขสำราญ หมายเลขบัญชี 020121759069 หรือโทรติดต่อ นางนงคราญ สุขสำราญ (เเม่ น้องปลื้ม) โทร 0933706369

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link