ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง บรรยายให้ความรู้แกนนำสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า /เครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา สร้างพลังภาคประชาชนในการเป็นหูเป็นตาให้แก่หน่วยงานภาครัฐ

ศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง บรรยายให้ความรู้แกนนำสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า /เครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา สร้างพลังภาคประชาชนในการเป็นหูเป็นตาให้แก่หน่วยงานภาครัฐเฝ้า
ระวังเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าไปใช้บริการและดื่มสุราในสถานบริการหรือสถานประกอบการคล้ายสถานบริการ เนื่องในงานครบรอบ 12 ปีพ.ร.บควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
ในวันนี้ 5 กุมภาพันธ์ 2563 นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สํานักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครองได้มอบหมายให้ ร.ท.ภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ หัวหน้ากลุ่มงานปฏิบัติการพิเศษสืบสวนสอบสวน 2 บรรยายให้ความรู้แก่แกนนำสำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้าและเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา จากทั่วประเทศโดยทางเครือข่ายได้จัดกิจกรรมการอบรมเพิ่มศักยภาพขีดความสามารถของเครือข่ายมีผู้เข้าร่วมประชุมจากแต่ละจังหวัดทั่วประเทศ จำนวน 120 คน ณ ห้องสัมมนาโรงแรมปรินซ์พาเลซ(โบ๊เบ๊) กรุงเทพฯในการนี้วิทยากรผู้บรรยายได้บรรยายข้อกฎหมายตามพระราชบัญญัติสถานบริการตลอด จน คำสั่งที่คสช.ที่ 22/2558 และได้แนะนำวิธีการในการเฝ้าระวังและเป็นเครือข่ายพลังภาคประชาชนให้กับเจ้าหน้าที่รัฐถึงการดูว่าสถานประกอบการรูปแบบไหนเข้าข่ายเป็นสถานบริการและวิธีการสังเกตเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีหากพบว่าทางผู้ประกอบการจำหน่ายสุราหรือปล่อยให้เข้าไปใช้บริการให้ให้รีบแจ้งหน่วยงานภาครัฐเข้าถึงและดำเนินการตามอำนาจหน้าที่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link