จ.ชัยภูมิ จนท.เร่งซ้อมแผนหลังกลุ่มวัยรุ่นตามล่าคู่อริถึงโรงบาล

ประเด็น ตำรวจสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส ร่วมกับโรงพยาบาลจัตุรัส ซ้อนแผนการตามทำร้ายร่างกายคู่อริในโรงพยาบาล เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ การปฏิบัติงานร่วมกันของเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องให้การควบคุมสถานการณ์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ลดความสูญเสียที่อาจะเกิดขึ้น – ที่โรงพยาบาลจัตุรัส อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ

พันตำรวจเอก สงวนศักดิ์ พูลทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส พร้อมด้วยนายแพทย์ ดุสิต ขำชัยภูมิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจัตุรัส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ซ้อมแผนการเข้าควบคุมสถานการณ์ สมมุติมีกลุ่มวัยรุ่นที่ทำร้ายร่างกายกันในงานบุญประจำปีของหมู่บ้าน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งตัวมารักษาตัวที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ และระหว่างนั้นได้มีกลุ่มคู่อริไม่พอใจ ตามเข้ามาทำร้ายร่างกายกันที่หน้าโรงพยาบาล ในจุดให้บริการของผู้ป่วย ที่เป็นชาวบ้านทั่วไป มารอรับการรักษา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.จัตุรัส ทั้งในและนอกเครื่องแบบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเข้ามระงับเหตุ ก่อนควบคุมผู้ลงมือก่อเหตุทั้งหมดไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป –

พันตำวจเอก สงวนศักดิ์ พูลทรัพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจัตุรัส กล่าวว่า การบูรณาการ ซ้อมแผนกลุ่มวัยรุ่น ตามทำร้ายร่างกายและ ตามล้างแค้นคู่อริ ที่มีการสมมุติเหตุขึ้น ขณะที่มีกลุ่มวัยรุ่นถูกทำร้ายร่างกาย ที่มารอรับการรักษากับแพทย์ ในโรงพยาบาลครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการชักซ้อมแผนเผชิญเหตุ การทำร้ายร่างกายของกลุ่มวัยรุ่นขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาในเขตพื้นที่อำเภอจัตุรัส อำเภอบำเหน็จณรงค์ และอำเภอต่างๆทั้ง 15 อำเภอ ของจังหวัดชัยภูมิ มักจะเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นจากหมู่บ้านต่างๆ เกิดเรื่องทะเลาะเบาะแว้ง ยกพวกเข้าทำร้ายร่างกายกันตามงานประจำปีในหมู่บ้าน จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ บางรายถึงขั้นทำให้เสียชีวิต ซึ่งทางตำรวจ สภ.จัตุรัส จึงร่วมกับทางโรงพยาบาลจัตุรัสและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดซ้อมแผนดังกล่าวขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความชำนาญ และประสานการปฏิบัติงานร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการระงับเหตุรุนแรงแล้ว ยังจะเป็นการสร้างความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สินใก้กับประชาชน เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และบุคคลากร ที่อยู่ในโรงพยาบาล ซึ่งเป็นสถานที่ราชการได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพหากเกิดเหตุการณ์จริงขึ้นมา

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link