กรมการปกครอง จัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2563

กรมการปกครอง จัดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน ประจำปี 2563

วันที่​ 10​ มีนาคม​ 2563​ ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ​ นายปวิณ ชำนิประศาสน์​ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย​ เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ในส่วนกลาง ประจำปี 2563​ โดยมี นายธนาคม​ จงจิระ​ อธิบดีกรมการปกครอง และผู้บริหารระดับสูงของกรมการปกครองให้การต้อนรับ

ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เป็นประธาน อัญเชิญถ้วยรางวัลเกียรติยศพระราชทานของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้กับหมู่บ้านที่ได้รางวัลในระดับภาค และมอบโล่รางวัลให้แก่หมู่บ้านที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับเขต เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและคณะกรรมการหมู่บ้าน ซึ่งดำเนินการคัดเลือกหมู่บ้านที่สามารถขับเคลื่อนนโยบายและโครงการสำคัญได้ประสบผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้น รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้อ่านสารนายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคณะกรรมการหมู่บ้าน และกล่าวแสดงความยินดีกับคณะกรรมการหมู่บ้าน​ โดยกล่าวว่า​ คณะกรรมการหมู่บ้านมีบทบาทที่สำคัญในการแก้ไขปัญหา พัฒนาหมู่บ้านและสร้างความเข้มแข็งให้หมู่บ้าน รวมถึงเป็นกลไกหลักในการแบ่งเบาภาระงานของทางราชการ และขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล ไปสู่ประชาชน เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุด

กระทรวงมหาดไทย ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบ รู้สึกสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานถ้วยรางวัลเกียรติยศ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการทำงาน ให้แก่คณะกรรมการหมู่บ้านในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจ ในการทำงานให้แก่กรรมการหมู่บ้านทุกท่าน ที่ทุ่มเท เสียสละ ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ด้วยจิตสาธารณะ อีกทั้ง ขอแสดงความยินดีกับหมู่บ้าน ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับเขต และระดับภาค ตามโครงการคัดเลือกหมู่บ้านดีเด่น “บ้านสวย เมืองสุข” ประจำปี 2562 ทุกหมู่บ้านคือพลังสำคัญของชาติ ในการพัฒนาประเทศ ช่วยแบ่งเบาภาระงานของทางราชการเพื่อก้าวไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link