หนุ่มอุบลฯ เครียด.! ผูกคอลาโลก 2 ราย

หนุ่มอุบลฯ เครียด.! ผูกคอลาโลก 2 ราย
วันที่ 11 มีนาคม 2563 เวลา 07.30 น. พ.ต.ต.ธีรวัฒน์ พ่วงนาง สารวัตร(สอบสวน)สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุ มีคนใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 3 บ้านนาคำ ต.คอนสาย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากชมรมกู้ภัยตระการพืชผล และแพทย์เวรโรงพยาบาลตระการพืชผล
เมื่อไปถึง พบว่าบ้านหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน พบศพชายไทยอยู่บนบ้านชั้นที่สอง ทราบชื่อต่อมาคือ นาย อาทิตย์ ชนะทร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวข้างต้น สภาพศพใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองยึดติดกับขื่อข้างบันไดบ้านบนชั้นที่สองของตัวบ้าน สภาพศพเริ่มขึ้นอืด คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 วัน จากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายมีความเครียดอันเกิดจากปัญหาในครอบครัว และระแวงภรรยา กลัวว่าภรรยาจะปันใจให้ชายอื่น จึงคิดสั้นและผูกคอลาโลกดังกล่าว ญาติพี่น้องต่างไม่ติดใจใดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบให้กู้ภัยตระการพืชผลพิมพ์ลายนิ้วมือ และ มอบศพให้ญาติ นำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ทั้งนี้กู้ภัยตระการพืชผลได้ช่วยบริจาคหีบศพให้ผู้ตายพร้อมกับนำส่งศพตามคำขอของญาติผู้ตายด้วย


ส่วนรายที่สอง ในวันเดียวกันนี้ ( 11มี.ค.63) เวลาประมาณ 15.30 น. ร.ต.อ.ประสพโชค แสงต่าย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี รับแจ้งเหตุคนผูกคอตัวเองเสียชีวิตที่กระท่อมนาบ้านนางิ้ว หมู่ที่ 6 ต.เป้า ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากชมรมกู้ภัยตระการพืชผล และแพทย์เวรโรงพยาบาลตระการพืชผล
เมื่อไปถึง พบชาวบ้านกำลังจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ที่กระท่อมนาชั้นเดียวยกพื้นสูงใต้ถุนโล่ง ซึ่งห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกประมาณ800 เมตร และบนกระท่อมพบศพชายไทยทราบชื่อต่อมาคือ นายชัยพร อินทร์ผล อายุ56ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 6 บ้านนางิ้ว หมู่ที่ 6 ต.เป้า ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี สภาพศพ สวมเสื้อยืดสีแดง กางเกงยีนส์สีน้ำเงินขายาว โดยผู้ตายใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองยึดติดกับขื่อกระท่อมนา คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1-2 ชั่วโมง จากการสอบถามญาติผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเกิดความเครียด เนื่องจากเมื่อวันก่อน ผู้ตายได้จุดไฟเผาตอซังข้าวในที่นาของตนเอง ขณะที่เผาอยู่นั้นได้มีลมพัดแรง อากาศแห้ง แดดร้อนจัด ทำให้เพลิงได้ลุกลามไหม้ไปยังตอซังข้าวในที่นาข้างเคียงอย่างรวดเร็ว และยังได้ลุกลามไหม้สวนยางพารา ไหม้กระท่อมนาของคนอื่นด้วย
จากนั้น เจ้าของสวนยาง และเจ้าของที่นา กระท่อมนา คนอื่นๆ ได้เรียกค่าเสียหายจากนายชัยพร อินทร์ผล ผู้ตาย รวมแล้วเป็นเงินกว่าแสนบาท ทำให้ผู้ตายเกิดความเครียด ที่จะต้องหาเงินมาชดใช้ค่าเสียหายให้กับเพื่อนบ้าน ในที่สุด จึงได้หาทางออกด้วยการใช้เชือกผูกคอตัวเอง เสียชีตดังกล่าว ญาติไม่ติดใจใดๆ เจ้าหน้าที่จึงให้กู้ภัยตระการพืชผลพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำศพไปยังป่าช้าของหมู่บ้านตามความประสงค์ของญาติ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป


ขอบคุณภาพจาก ชมรมกู้ภัยตระการพืชผล

ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link