ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัยหรือ mask แก่ประชาชนที่รับการบริการที่โรงพยาบาล

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม 2563 ณ โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี อำเภอเมือง จังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมนางอุรสา จินโต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมแจกหน้ากากอนามัยหรือ mask ให้แก่ประชาชนที่รับการบริการที่โรงพยาบาลเป็นจำนวนมาก เพื่อสวมใส่ระวังป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตามที่มีการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ที่เมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2562 ถึงปัจจุบัน มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก จำนวน 120 ประเทศ ปัจจุบันศูนย์กลางการระบาดแห่งใหม่ในทวีปยุโรปอยู่ที่ประเทศอิตาลี ประกอบกับกระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เป็นโรคติดต่ออันตราย โดยมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 และมีผลบังคับใช้ วันที่ 1 มีนาคม 2563 นอกจากนี้มีการประกาศกระทรวงสาธารณสุข เรื่องประกาศเขตติดโรคติดต่ออันตรายใน 4 ประเทศ ได้แก่ จีน เกาหลีใต้ อิตาลี อิหร่าน รวมทั้งมีการเดินทางกลับของแรงงานจากประเทศเกาหลีใต้

ทั้งนี้ปัจจุบันพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังไม่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แต่อย่างใด และในวันจันทร์ ที่ 16 มีนาคม 2563 เวลา 13.00 น. จะเดินทางไปมอบหน้ากากอนามัยให้แก่ประธานชุมชน และเครือข่าย อสม. ในพื้นที่ตำบลวัดประดู่ ณ เทศบาลตำบลวัดประดู่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานี ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยืนยันว่ามีหน้ากากอนามัย หรือ mask ให้บุคลากรใช้อย่างเพียงพอ และขอให้ประชาชนกินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และหลีกเลี่ยงที่ชุมชน.

หัวหน้าศูนย์ข่าว เรื่องจริงผ่านเลนส์ สุราษฎร์ธานี / รายงาน
# คุณยุพิน สุทธิโสภณ
# คุณสุทธิชาติ รัชชะ
# สถานีวิทยุกระจายเสียง แฮปปี้เวฟ เรดิโอ
FM 90.25 MHz. , FM 93.75 MHz. ,
FM 94.50 MHz. สุราษฎร์ธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link