แจ้งข้อหาโชเฟอร์ 18 ล้อขับรถยางแตกกระแทกผิวสะพานข้ามคลองถล่มย่านบางขุนเทียน-ชายทะเล

แจ้งข้อหาโชเฟอร์ 18 ล้อขับรถยางแตกกระแทกผิวสะพานข้ามคลองถล่มย่านบางขุนเทียน-ชายทะเล

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 มี.ค. พ.ต.ท.ณัฐวัส สอนบุญ สว.จร.สน.เทียนทะเล รับแจ้งเหตุพื้นผิวการจราจรถล่ม ทรุดตัวลงคลองบริเวณสะพานข้ามคลองเกาะโพธิ์ ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.เทียนทะเล เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นถนนช่วงสะพานข้ามคลอง มีช่องทางเดินรถสวนกัน จำนวน 4 เลน เจ้าหน้าที่พบแผ่นซีเมนต์ขนาดความกว้าง 6 เมตร ยาว 15 เมตร ได้รับความเสียหายถล่มลงไปในคลองเกาะโพธิ์ ส่งผลให้การจราจรถูกตัดขาดยวดยานพาหนะไม่สามารถแล่นสัญจรไปมาได้อีก โชคดีที่ไม่มีรถตกลงไปและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงปิดเส้นทางการเดินรถ พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว โดยอำนวยการจราจรให้ไปใช้ถนนทางลัดภายในซอยบางขุนเทียน-ชายทะเล 23 เพื่อมุ่งหน้าสู่ถนนพระราม 2 แทน

นายธีรวัจน์ ห้วยหงษ์ทอง ผอ.สำนักงานก่อสร้างและบูรณะ สำนักโยธากรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งรีบนำกำลังเดินทางมาตรวจสอบและทราบข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ของ บจก.สยามทรานซิสเต็มกรุ๊ป (1999) ทะเบียนหัวพ่วง 64-6542 กรุงเทพมหานคร ท้ายพ่วง 64-6547 กรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรทุกเเผ่นเหล็กขนาดใหญ่ จำนวน 3 ม้วน แล่นมาจากทางถนนพระราม 2 มุ่งหน้าเข้าไปทางถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล โดยระหว่างที่รถกำลังแล่นข้ามสะพานแห่งนี้นั้น ปรากฏว่ายางล้อรถส่วนท้ายพ่วงซีกขวาเกิดแตกตรงแก้มยาง จำนวน 1 ล้อ ทำให้น้ำหนักของรถและแผ่นเหล็กที่บรรทุกมาด้วย เกิดทรุดลงอย่างกระทันหันกระแทกเข้าใส่แผ่นซีเมนต์ที่เป็นพื้นผิวการจราจรช่วงกลางสะพานเข้าอย่างเต็มแรง จนได้รับความเสียหายและพังถล่มลงคลอง โชคดีที่รถคันดังกล่าวแล่นพ้นสะพานไปแล้วและระหว่างที่เกิดการถล่มไม่มีรถชาวบ้านแล่นตามหลังหรือแล่นสวนมา ไม่เช่นนั้นอาจเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนมากกว่านี้

ด้าน พ.ต.อ.สำเริง ผลรอด ผกก.สน.เทียนทะเล กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ควบคุมตัว นายคำแดง ทองคู่ อายุ 35 ปี โชเฟอร์รถพ่วงเอาไว้แล้ว จากนี้จะมอบให้พนักงานสอบสวนดำเนินการสอบปากคำอย่างละเอียด ก่อนพิจารณาเเจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหาย ขณะเดียวกันจะประสานเจ้าหน้าที่ บก.จร.เข้าตรวจสอบรถคันดังกล่าวว่าบรรทุกหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าบรรทุกเกินก็จะแจ้งข้อหาด้วยต่อไป ในส่วนของการแก้ปัญหาสะพานถล่มวันนี้ ทางเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครกำลังประสานเครื่องจักรกลขนาดใหญ่เข้ามากู้แผ่นซีเมนต์ที่พังลงไปในคลองขึ้นมา คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้คืนนี้ สำหรับการซ่อมแซมให้สะพานกลับมาใช้สัญจรได้นั้นคงใช้เวลาประมาณ 15 วัน ดังนั้นในช่วงเวลานี้ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ไปก่อน หากมีความจำเป็นจริงๆ ก็ขอให้ใช้ทางลัดจากถนนพระราม 2 เข้าซอยบางขุนเทียน-ชายทะเล 23 ซึ่งการการจราจรอาจจะหนาแน่นแต่ได้สั่งการให้ตำรวจจราจรนำป้ายประชาสัมพันธ์ไปติดตั้งและคอยอำนวยการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วนแล้ว.

ทีมงานสืบ 10 รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link