หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตทุ่งครุ ร่วมกับประธานชุมชนบูลไลท์ ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันยุงลาย และให้ความรู้เรื่องการป้องกันภัยจากโรคโควิค-19

หัวหน้าฝ่ายสิ่งแวดล้อม สำนักงานเขตทุ่งครุ ร่วมกับประธานชุมชนบูลไลท์ ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันยุงลาย และให้ความรู้เรื่องการป้องกันภัยจากโรคโควิค-19

นางสาว ยมนา จรรยา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม และสุขาภิบาล สำนักงานเขตทุ่งครุ ร่วมกับ นาย ณัฐวุฒิ ปฤษณานนท์ ประธานชุมชนบลูไลท์ ลงพื้นที่รณรงค์ป้องกันยุงลาย และให้ความรู้เรื่องการป้องกันภัยจากโรคโควิค-19

เนื่องจากช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงฤดูร้อนและ ในพื้นที่ก็เริ่มจะมีฝนซึ่งอาจจะเป็นผลพวงมาจากพายุโซนร้อนที่กำลังพัดผ่านเข้ามา แล้วยังมีโรคระบาดโควิค-19 ซึ่งกำลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องในช่วงนี่ ซึ่งทางสำนักงานเขตทุ่งครุ มีความห่วงใยประชาชนในพื้นที่จึงจัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อม พร้อม ประธานชุมชนลงพื้นที่เพื่อดูแลประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดแล้วให้ความรู้แก่ประชาชนในการป้องกันยุงลาย และสร้างความเข้าใจในการป้องกันภัยจากโรคโควิค-19 โดยการล้างมืออย่างถูกวิธี สวมเครื่องป้องกันโดยใส่ผ้าปิดปากปิดจมูก แล้วการรับประทานอาหารอย่าง กิน ร้อน ช้อนกลาง ส่วนการกำจัดยุงลายให้กำจัดจากแหล่งกำเนิดของการเกิดยุงลายอย่างเช่น น้ำที่ขัง และแหล่งน้ำเสียในชุมชน แล้วแจกจ่ายผลิตภัณท์กำจัดยุงลาย เทมีการ์ด และ มอสกอน สารจำกัดลูกน้ำยุงลาย เพื่อเอาไว้ใส่ในแหล่งน้ำท่วมขัง ซึ่งอาจจะเป็นต้นกำเนิดของการเกิดยุงลายแก่ประชาชนในชุมชุนทุกครัวเรือน

ส่วนทางประธานชุมชนได้สร้างเสริมความเข้าใจของประชาชนในชุมชน แล้วทั้งนี้ยังมีความห่วงใยในการป้องกันโรคโควิค-19 ซึ่งกำลังแพร่ระบาดในช่วงนี้ ทั้งนี้ยังเฝ้าระวังถึงการแพร่ระบาดของโรค แต่จากการลงพื้นที่แล้วยังไม่พบว่าประชาชนในชุมชนมีการติดเชื้อจากโรคโควิค-19

อย่างไรก็ตามจะเฝ้าระวังและดูแลประชาชนในชุมชนแล้วจะให้ความรู้ความเข้าใจกับชาวบ้านทุกครัวเรือนถึงการป้องกันตนเองให้ปลอดจากโรคภัยต่างๆอย่างสม่ำเสมอต่อไป

การให้ความรู้ของทางสำนักงานเขตทุ่งครุ ถือว่าเป็นเรื่องดีและเป็นเรื่องที่น่าสนใจแก่ประชาชนในพื้นที่ ประชาชนทุกครัวเรือนจะปลอดภัยหากภาครัฐและเอกชนลงมาช่วยกันดูแลใส่ใจในความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างใกล้ชิดแบบนี้ ชาวบ้านต่างก็ยินดีและให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดีถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างน่ายกย่องที่ภาครัฐให้ความใส่ใจในความเป็นอยู่ของชาวบ้าน นี่คือเสียงของชาวบ้านที่มีความพึงพอใจต่อการดูแลของสำนักงานเขตทุ่งครุ
ประชาชนปลอดภัยจากโรคภัยทุกครัวเรือน ถ้าภาครัฐและเอกชนร่วมมือกัน

ชุติเดช ม่วงใจรักษ์
ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link