เจ้าพนักงานควบคุมโรค อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ โฮสเทล ในพื้นที่

เจ้าพนักงานควบคุมโรค อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ลงพื้นที่ตรวจโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ โฮสเทล ในพื้นที่ สร้างการรับรู้และความเข้าใจให้ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวเกี่ยวกับมาตรการป้องกันจากโรคโควิด-19 สร้างความเชื่อมั่นมาตรการควบคุมโรคของหน่วยงานภาครัฐ
วันนี้(18มี.ค.63) นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง พร้อมนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง และเจ้าพนักงานควบคุมโรค อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ โฮสเทล ในเขตเทศบาลเมืองเบตง พร้อมแนะนำให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมทุกแห่งในพื้นที่ ตั้งจุดคัดกรองเฝ้าระวังผู้ป่วย และตรวจสอบการลงทะเบียนผู้เข้าพักของนักท่องเที่ยวอย่างละเอียด เพื่อป้องกันโรคระบาดของโรคโควิด-19 หากผู้สงสัยให้ดำเนินการประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที
นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม สถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรม สถานบริการและสถานประกอบการทุกแห่งในพื้นที่ ให้ดำเนินการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่เข้ามารับบริการในสถานที่ของตน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยควรจัดเตรียมบุคลากรผู้ทำหน้าที่คัดกรองและจัดหาอุปกรณ์เครื่องมือวัดไข้ หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย สร้างการรับรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับมาตรการป้องกันตนเองจากโรคดังกล่าวให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว เช่น การสวมหน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงสถานที่แออัด ไม่คลุกคลีกับผู้ป่วยไอ จาม หมั่นล้างมือให้สะอาด รับประทานอาหารปรุงสุก เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อมาตรการควบคุมโรคดังกล่าวของหน่วยงานภาครัฐ
ด้านนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง กล่าวว่า อำเภอเบตงได้เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังผู้ป่วยและตรวจสอบการลงทะเบียนผู้เข้าพักโรงแรม และสถานที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมของนักท่องเที่ยวทุกแห่งในพื้นที่อย่างละเอียด โดยมอบหมายให้เจ้าพนักงานควบคุมโรค หน่วยงานสาธารณสุขร่วมกับ อสม.ในพื้นที่ ดำเนินการตรวจเพื่อคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด- 19 หากพบนักท่องเที่ยวต้องสงสัย อาการไข้ ไอ เจ็บคอ น้ำมูกไหล หายใจเหนื่อย ภายใน 14 วัน ให้ดำเนินการประสาน สาธารณสุขอำเภอเบตง หรือโรงพยาบาลเบตงโดยด่วน


ทีมข่าว BETONG NEWS รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link