หญิงร้องทุกข์ ถูกชายอ้างเป็นตร.บุกบ้านรีดไถเงิน 4 แสนบาท กล่าวหาว่ามียาเสพติด

หญิงร้องทุกข์ ถูกชายอ้างเป็นตร.บุกบ้านรีดไถเงิน 4 แสนบาท กล่าวหาว่ามียาเสพติด

วันที่ 20 มีนาคม พศ.2563

นางสาว ศรินทิพย์ ปึงอนะวัฒน์ พร้อม เจ้าหน้าที่องค์กรป้องกันช่วยเหลือเด็ก สตรีและครอบครัวให้อยู่อย่างเป็นสุขและปลอดภัย โดยนาย กฤษฎา อับดุลเลาะห์ กับ นาย ธีรยุทธ อับดุลเลาะห์ รวมทั้ง ทนายความ นาย แสงชัย เจียระนัยปรีเปรม เข้าแจ้งร้องทุกข์แก่พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ว่าถูกชายฉกรรจ์อ้างตัวเป็นตำรวจ บุกจับในบ้านพัก ภายในบ้านเลขที่ 55/110 ซอย วัดราชสิงขร แขวง วัดพระยาไกร เขต บางคอแหลม จังหวัด กรุงเทพมหานคร
หลังค้นพบยาเสพติดซึ่งไม่ทราบว่าเป็นของใคร โดยชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจได้รีดไถเงินสดจำนวน 4 แสนบาท แลกกับการไม่ดำเนินคดี

นางสาว ศรินทิพย์ ปึงอนะวัฒน์ อายุ 37 ปี เล่าว่า
“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี พศ.2560 ช่วงประมาณเดือนเมษายน ขณะนั้นเธออยู่ในบ้านพักกับลูกชาย จู่ๆมีชายอ้างตัวเป็นตำรวจชุดสืบสวน สน.วัดพระยาไกร 4 คน บุกเข้ามาตรวจค้นภายในบ้านพักโดยที่ไม่มีหมายค้น และ ยังถามหานายเอส ซึ่งเป็นแฟนเก่าของเธอ แล้วกล่าวอ้างว่านายเอส มียาเสพติดไว้ในครอบครอง หลังจากนั้นก็ตรวจค้นบ้านพักของตนในทันที จึงพบยาเสพติดจำนวนหนึ่งซึ่งตน ไม่ทราบว่าเป็นของใคร และ มาจากไหน ตนยืนยันกับชายที่กล่าวอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวพบเจอเลย ซึ่งขณะนั้นชายที่อ้างตัวเป็นตำรวจได้จับลูกชายของเธอใส่กุญแจมือไว้แล้วนำตัวไปไว้ด้านหลังบ้าน แล้วพูดจาข่มขู่ต่างๆนาๆ หลังจากนั้นก็บังคับรีดไถเงินสดจากเธอเป็นจำนวน 4 แสนบาท เพื่อแลกกับการไม่ดำเนินคดี ขณะนั้นเธอกลัวมากจึงพยายามหายืมเงินจากคนรอบข้างได้เงินเพียง 65,000 บาท จำนำเงินสดดังกล่าวไปให้กับกลุ่มที่อ้างเป็นตำรวจจึงยอมปล่อยตัวลูกชายออกมา
แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น ตนยังถูกชายกลุ่มนี้เข้ามาข่มขู่รีดไถเงินที่เหลืออีก ตั้งแต่ปี พศ.2560 จนถึงปัจจุบัน จนรู้สึกขาดอิสรภาพ และอยู่อย่างหวาดกลัวตลอดเวลา”

แล้วนางสาว ศรินทิพย์ ยังเล่าถึงเหตุการณ์ในวันที่ตนเองโดนค้นบ้านอีกว่า
” เขาหยิบออกมาจากเสื้อเขา ไม่ใช่ของหนู เขาหยิบออกมาจากเสื้อเชิ้ตลายสก็อตที่เขาใส่มันมีเสื้อคลุมอีกทีหนึ่ง เขาหยิบออกมาจากกระเป๋าเป็นถุงใสๆ เป็นถุงซิบใบใหญ่เหมือนกันแล้วก็ข้างในถุงที่เขาหยิบออกมาก็คือยาบ้าอีก 165 เม็ดที่อยู่ในกระเป๋า เมื่อตนเองเห็นแบบนั้นตนก็ตกใจ ด้วยความที่ตนกลัว แล้วตนเองก็เลยก้มลงกราบเขา ตนบอกกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ว่ามันไม่ใช่ของหนูค่ะ แล้วก็เลยร้องไห้ออกมา แล้วเราก็ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน แล้วตนก็เลยกราบเขาเป็นสิบๆรอบ ตนบอกกับกลุ่มชายฉกรรจ์ ว่าช่วยหนูด้วยนะคะหนูไม่รู้จริงๆมันไม่ใช่ของหนู พูดไปก็ก้มลงกราบไปด้วย”

หลังถูกคุกคามอย่างหนักเธอตัดสินใจเข้าร้องเรียนที่องค์กรป้องกันช่วยเหลือเด็ก สตรี และครอบครัวให้อยู่อย่างเป็นสุขสังคมปลอดภัย แล้วทางองค์กรจึงช่วยประสานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จนกลุ่มที่อ้างตัวเป็นตำรวจพยายามวิ่งเต้นคดี ขอให้เธอกลับคำให้การ แต่เธอมองว่าเรื่องนี้ไม่ถูกต้อง.

วันนี้จึงเดินทางเข้ามาร้องเรียนที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล และเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.วัดพระยาไกรให้ช่วยเข้าตรวจสอบถึงเรื่องนี้และไม่อยากที่จะอยู่แบบหวาดกลัวอีกต่อไปอยากที่จะมีชีวิตแบบคนปกติทั่วไปแบบคนอื่นเขาบ้าง

ทีมงานสืบ 10 รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link