ตำรวจอุบลฯ ล่อซื้อ – ขยายผล จับแก๊งยาบ้า

ตำรวจอุบลฯ ล่อซื้อ – ขยายผล จับแก๊งยาบ้า
สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 63 พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.อัครพงษ์ สอนสุภาพ รอง ผกก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พ.ต.ท.อนุลักษณ์ ท่าม่วง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี ร.ต.อ.อัศวิน กัณหา รอง สว.กก.สืบสวน ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี ได้ทำการล่อซื้อยาบ้าและร่วมกันจับกุม นายศราวุฒิหรือก้อง สุกัน อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 ม.7 ต.ยาง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า ลักษณะกลมแบนมีอักษร WY จำนวน 384 เม็ด(ได้จากการล่อซื้อ) 2. อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก 3. กระสุนขนาด .38 จำนวน 9 นัด(รวมในรังเพลิง) 4.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คัน 5.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาตและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะเมือง หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควร’’ โดยจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสาธารณะปากทางเข้าบ้านโนนยาง ต.ยาง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
และในวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว ได้ จับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 1 ราย คือ นายวีระยุทธหรือจ่ย บุดดาลี อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.9 ต.ยาง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า ลักษณะกลมแบน มีตัวอักษร WY จำนวน 7 เม็ด(ได้จากการตรวจค้น) 2.รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คันโดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)” ริมถนนสาธารณะริมถนนสาธารณะปากทางเข้าบ้านโนนยาง ต.ยาง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี
ต่อมา เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดิม ได้ขยายผลจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติม คือ นายรังสรรหรือสัน มะลิภา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.3 ต.ห้วยข่า อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลาง 1.ยาบ้า ลักษณะกลมแบนมีตัวอักษร WY จำนวนรวม 3,841 เม็ด 2.รถยนต์จำนวน 1 คัน(ตรวจยึดตาม พรบ.มาตรการฯ) 3.โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ oppo จำนวน 1 เครื่อง โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” โดยจับกุมตัวได้ที่ ริมถนนสาธารณะระหว่างบ้านแก้ง-บ้านโนนปาเลา ต.ยาง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.น้ำยืน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน .

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link