อ่างทอง ไฟไหม้กุฏิไม้สักวัดแสวงหา พระลูกวัดมรณะภาพ 2 รูป เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้

อ่างทอง ไฟไหม้กุฏิไม้สักวัดแสวงหา พระลูกวัดมรณะภาพ 2 รูป เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุเพลิงไหม้

วันที่ 24 มีนาคม 2563. เวลา ประมาณ 17.00 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้วัดแสวงหา หมู่ทึ่ 5 ตำบลแสวงหา อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง มีนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง นายอำเภอแสวงหา ผู้กำกับการตำรวจภูธรแสวงหา ปลัดอำเภอแสวงหานายกเทศมนตรีตำบลแสวงหา พร้อมด้วย หน.ส่วนราชการอำเภอ อำนวยการระงับเหตุเพลิงไหม้ โดยได้รับการสนับสนุนรถดับเพลิง จาก ทต.แสวงหา ทต.เพชรเมืองทอง อบต.สีบัวทอง อบต.จำลอง อ.แสวงหา และรถดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขต อ.โพธิ์ทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง อ.ค่ายบางระจัน อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รวม. 29 คัน

สำหรับความเสียหาย เพลิงไหม้ในครั้งนี้มีกุฏิไม้สัก เสียหาย จำนวน 4 หลัง 16 ห้อง ความเสียหายอยู่ระหว่างการประเมินราคา
ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ ต้องรอผลการตรวจสอบจากเต้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยสามารถควบคุมเพลิงได้จนสงบในเวลาประมาณ. 18.40 น.
ซึ่งในทึ่เกิดเหตุ มีพระภิกษุ เสียชีวิต. 2 รูป ประกอบด้วย
1.พระภัชชา เชื้อแดง อายุ 35 ปี
2.พระสัมฤทธิ์ (ยังไม่ทราบนามสกุล)อายุประมาณ 75 ปี
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลังเพลิงสงบลงพบร่างที่ไม่เกรียมของพระทั้ง 2 รูป อยู่ภายในห้องของตนเอง จึงนำผ้ามาคลุมร่างไว้ ในขณะเดียวกัน เปลวไฟยังคอยลุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากกุฏิเป็นไม้ทั้งหลัง ทำไห้ไฟคอยคุกรุ่นขึ้นมาตลอดเวลา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะคอยดูแลโดยรอบสถานที่เกิดเหตุทั้งคืน เพื่อป้องกันไฟที่อาจลุกขึ้นมาได้ตลอดเวลา
ต่อมามีชาวบ้านที่ทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำงานกันอย่างเห็ดเหนื่อย ต่างนำอาหารและน้ำมาให้กันอย่างต่อเนื่อง สำหรับในคืนนี้พระเณรทั้ง 25 รูป ต้องนอนกันบนศาลาการเปรียญโดยชาวบ้านได้นำเสื่อ หมอน ผ้าห่ม มุ้ง และพัดลม มาให้พระเณรได้ใช้หลับนอนเป็นการชั่วคราว

หิรัญยวัต อธิวัฒน์เดชากร / อ่างทอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link