จังหวัดสงขลาเริ่มใช้มาตรการล๊อคดาวน์ปิดสถานที่เป็นวันแรกตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมถึง1 2เมษายน


จังหวัดสงขลาเริ่มใช้มาตรการล๊อคดาวน์ปิดสถานที่เป็นวันแรกตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคมถึง1 2เมษายน ทั้งร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าและตลาด เพื่อป้องกันการระบาดโรคโควิด ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือแต่ทำให้บรรยากาศในเมืองหาดใหญ่เงียบสนิทเพราะห้างร้านส่วนใหญ่ปิด ในขณะที่ตลาดสดประชาชนไปเลือกซื้ออาหารสดกลับไปทำกินเองที่บ้าน แม่ค้าเผยยอมเจ็บเพื่อให้จบโดยเร็ว
วันนี้(24 มี.ค.63) จังหวัดสงขลาดีเดย์ใช้มาตรการล๊อคดาวน์ สั่งปิดสถานที่ในพื้นที่จ.สงขลาเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่24 มีนาคม ถึง12เมษายน เป็นเวลา20 วัน เช่นร้านอาหารซึ่งให้ซื้อไปกินที่บ้าน ห้างสรรพสินค้าซึ่งให้เปิดเฉพาะซุปเปอร์ และตลาดและตลาดนัด ให้เปิดเฉพาะการจำหน่ายอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จเพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด19 ซึ่งในส่วนของจ.สงขลา มีผู้ป่วยแล้ว6 คน
จากการออกสำรวจบรรยากาศตามย่านการค้าในเมืองหาดใหญ่ในวันแรกพบว่าผู้ประกอบห้างร้านให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการนี้ และบางส่วนเลือกที่จะปิดร้านชั่วคราวเนื่องจากแทบไม่มีลูกค้าหรือผู้คน บรรยากาศในเมืองหาดใหญ่โดยเฉพาะย่านการค้าที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเช่นตลาดกิมหยง และย่านการค้าถนนนิพัทธ์อุทิศ3และถนนเสน่หานุสรณ์ถนนล่าง
ส่วนบรรยากาศตามตลาดสดชานเมืองเช่นตลาดหาดใหญ่ใน แม่จะมีผู้คนออกมาเดินตลาดแต่ก็บางตาประชาชนส่วนใหญ่ออกมาเลือกซื้ออาหารสดเพื่อนำไปประกอบอาหารรับประทานเองที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ในพ่อค้าแม่ค้าหันมาอาหารสด อาหารแห้ง อาหารปรุงสำเร็จ ตามมาตรการของทางจังหวัด
โดยแม่ค้าบอกว่า แม้จะได้รับผลกระทบแต่พร้อมให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการปิดสถานที่เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายโดยเร็วแม้จะเจ็บแต่หากก็จบก็ต้องยอม

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link