ปทุมธานีไฟไหม้ป่ากว่า50ไร่ลามเข้าโกดังเก็บถังน้ำมันจนท.ดับเพลิงเร่งช่วยกันดับไฟ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 28 มี.ค.63 ศูนย์วิทยุเทศบาลเมืองคลองหลวง ได้รับแจ้งไฟไหม้ป่าหญ้ากว่า 50 ไร่และลามเข้าไฟในโกดังเก็บถังน้ำมันภายในซอยคลองหลวง33 ถนนพหลโยธินขากออก ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองคลองหลวง และรถดับเพลิงที่อยู่ใกล้เคียงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนานิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.คลองลหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรสภ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยวิษณุ จ.ปทุมธานี
ที่เกิดเหตุพบควันลอยปกคลุมถนนพหลโยธินเป็นจำนวนมากและมีไฟลุกไหม้หลังปั้มน้ำมันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงได้ช่วยกันใช้น้ำฉีดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้ามาในปั้มน้ำมัน พร้อมกันนี้ภายในคลองหลวง 33ก็พบว่ามีไฟกำลังลุกไหม้ป่าหญ้าเนื้อที่กว่า50 ไร่มีควันลอยปกคลุมตลอดทั้งซอยและไฟยังได้ลามเข้ามาติดถังน้ำมันเก่าที่อยู่ในโกดังจนมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ โดยมีหอพักอยู่ใกล้กับโกดังที่ถูกไฟไหม้ประชาชนที่พักอาศัยจึงรีบวิ่งหนีลงมาด้านล่างเพราะขณะเกิดเหตุนั้นมีลมแรงอยู่ตลอดเวลาใช้เวลาประสาน 2ชั่วโมงไฟจึงดับลง
จากการสอบถามประชาชนที่อยู่ในที่เกิดเหตุบอกว่าน่าจะมีคนจุดไฟเผาป่าหญ้าและมีลมแรงจึงดับไม่ได้และไฟจึงลุกลามเป็นบริเวณกว้างส่วนโกดังที่ติดไฟนั้นใช้เก็บถังน้ำมันกับถังทินเนอร์ที่ใช้แล้วประมาณ 20ถังส่วนมากจะเป็นถังน้ำมัน200ลิตร แต่ก็โชคดีที่ไม่มีไครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

อนันต์ ผสข.ปทุมธานี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link