ราชบุรี ข่าว – ระทึก! EOD ตรวจทำลายกระเป๋าต้องสงสัยหน้าห้างดังราชบุรี

ราชบุรี ข่าว – ระทึก! EOD ตรวจทำลายกระเป๋าต้องสงสัยหน้าห้างดังราชบุรี

เวลา 16.30 น. วันที่ 3 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบกระเป๋าสีดำต้องสงสัย ถูกวางทิ้งไว้บริเวณหน้าศาลพระพรหม หน้าห้างบิ๊กซี่ สาขาราชบุรี อ.เมืองราชบุรี หลังได้รับแจ้งจึงได้รายงานให้ พล.ต.ต.อนุภาพ ศรีนวล ผบก.ภ.จ.ราชบุรี รับทราบ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน เพื่อตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกระเป๋าเจมส์บอนด์ สีดำ ถูกวางทิ้งไว้ลักษณะตั้งขึ้น และกระเป๋าถูกล๊อกด้วยรหัสผ่าน จึงไม่ทราบว่าข้างในมีอะไรและไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของกระเป๋า จนท.จึงได้ประสาน จนท.ห้างบิ๊กซี่ ประกาศตามหาเจ้าของกระเป๋า แต่ไม่มีบุคคลใดแสดงตนเป็นเจ้าของ จทน.จึงได้ประสาน จนท.หน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD จ.ราชบุรี มาทำการตรวจสอบเก็บกู้และทำลาย

โดยทาง จนท.หน่วยเก็บกู้ระเบิด EOD จ.ราชบุรี ใช้เวลาตรวจสอบระยะหนึ่ง จึงใช้ยางรถยนต์มาทำการกั้นไว้เพื่อความปลอดภัย และกันประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ออกห่างจากรัศมีประมาณ 100 เมตร ได้ใช้ปืนยิงแรงดันน้ำ(วอเตอร์บอมส์) เพื่อกดทำลายกระเป๋าต้องสงสัย จนระเบิดแตกกระจาย หลังจากนั้น จนท.จึงได้ทำการตรวจสอบ โดยไม่พบโลหะหรือวัตถุระเบิดแต่อย่างใด พบเพียงอุปกรณ์ซ่อมคอมพิวเตอร์ และเอกสาร อยู่ภายในเท่านั้น

สอบสวนทราบว่า เมื่อช่วงเวลา 16.30 น. มีพลเมืองดี ได้แจ้งว่าพบกระเป๋าสีดำต้องสงสัยถูกวางทิ้งไว้ เกรงว่าจะเป็นวัตถุระเบิด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้น จนท.คาดว่าอาจมีบุคคลนำกระเป๋าดังกล่าว มาซื้อสินค้าภายในห้างแล้วลืมกระเป๋าทิ้งไว้ขนาดรอรถ แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ห่างจากจุดกล้องวงจรปิด จึงไม่ทราบว่ากระเป๋าดังกล่าวเป็นของบุคคลใด อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.จุมพล สิกเสน ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองราชบุรี ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้นำกระเป๋ามาวางไว้ มาดำเนินการต่อไป.

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link