“9 โมงเช้าวันนี้ ครูพี่โอ๊ะชวนเด็ก ๆ มารับความรู้ที่หน้าจอทุกบ้านในรายการ “ETV ติวเข้มออนไลน์” แม้โรงเรียนหยุด-ความรู้ไม่หยุด!!

นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่าวันนี้ (วันอาทิตย์) เวลา 9.00 น. ยังพบกับ ‘ครูพี่เจล” อนัฏชัย นาคศรีสุข ในวิชาฟิสิกส์ ในรายการ “ETV ติวเข้มออนไลน์” ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) ซึ่งได้คัดสรรครูที่มากความสามารถ และติวเตอร์ระดับประเทศ หมุนเวียนมาให้ความรู้ในทุกสาระวิชา โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ทั้งวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ (วิทยาศาสตร์ทั่วไป ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา) ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา โดยจะกันไปทุกวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2563 นี้

“กระทรวงศึกษาธิการ โดยสำนักงาน กศน.จะพยายามคัดสรรความรู้ เทคนิค วิธีการเรียนรู้ ที่ได้ทั้งสาระเนื้อหา เรียนอย่างมีความสุข และรู้อย่างปลอดภัยที่บ้าน พร้อมจะขยายช่องทางที่หลากหลาย ให้สามารถเข้าผู้เรียนทุกคน ได้เรียนรู้ทุกที่ ทุกเวลา ให้ได้มากที่สุด รวมทั้งประชาชน พ่อแม่ ผู้ปกครอง ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ที่จะได้ฟื้นการอ่าน ฝึกทักษะ อาชีพ ภาษาต่าง ๆ ไปจนถึงการดูแลสุขภาพอนามัย อาหารการกินในช่วง COVID-19 จากคลังความรู้ของศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา ด้วย

ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนเรียนรู้อย่างมีความสุข เพราะการศึกษาจะเป็นพื้นฐานที่สำคัญ เพื่อพาเราไปสู่จุดมุ่งหมายที่หวังไว้ และในวันนี้ อาจจะพูดได้ว่า การศึกษายังคงจำเป็นสำหรับคนที่ผู้ทุกวัย และสำนักงาน กศน.ก็มีหน้าที่สร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิตให้เกิดขึ้นจริง ขอเชิญชวนทุกคนมาช่วยกันสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เพื่อนำความรู้ไปขับเคลื่อนประเทศสู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน” รมช.ศึกษาธิการ กล่าว

นวรัตน์ รามสูต: สรุป/เรียบเรียง
ศูนย์เทคโนโลยีทางการศึกษา สำนักงาน กศน., อิทธิพล รุ่งก่อน: ภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน
5/4/2563!!

#อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ
#สู้ไปด้วยกัน
#ประเทศไทยต้องชนะ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link