2คนงานปรับปรุงพื้นผิวการจราจรพลาดท่าโดนดินโคลนถล่มทับบริเวณปากซอย เอกมัยซอย 2

วันที่ 6 เมษายน 2563 เวลา 14.30 น. อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้รับแจ้งมีเหตุผู้บาดเจ็บจากการถูกดินโคลนถล่มทับ บริเวณปากซอยเอกมัยซอยที่ 2 จึงเร่งรัดจัดกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณปากซอยเอกมัยซอยที่ 2 ถนนสุขุมวิท เเขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา จังหวัด กรุงเทพมหานคร พบว่ากำลังทำการก่อสร้างปรับปรุงพื้นผิวถนน ระหว่างเกิดเหตุคนงานได้ขุดเจาะใต้พื้นผิวถนน แล้วดินโคลนเกิดการทรุดตัวลงมา ทำให้ 2 คนงานซึ่งเป็นสัญชาติพม่า ติดอยู่ในบริเวณดังกล่าว รายแรกในขณะนี้อาสาสมัคร ให้การช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว และมอบให้กับกู้ชีพ รพ.จุฬา นำส่ง รพ.ใกล้เคียง ส่วนรายที่สองเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุยังไม่มีผู้เกี่ยวข้องออกมาให้ข้อมูลใดๆเลย

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู นาย ชลอ เสือกระจ่างกล่าวว่า “เบื้องต้นตอนนี้พอที่จะทราบแล้วว่า 2 คนงานที่ติดค้างอยู่ด้านในเป็นชาวพม่า ทั้ง 2 ราย ตอนนี้ที่ทำได้ต้องใช้เครื่องมือเบาเท่านั้นและใช้เพียงแค่แรงคนขุด หลุมมีความลึกคาดว่าน่าจะประมาณ 3 เมตร จากที่สังเกตุโดยสายตา และในขณะนี้เราได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 1 ราย ยังคงติดค้างอยู่ด้านในอีก 1 ราย ส่วนรายที่เราช่วยขึ้นมาได้นั้นมอบให้กับทางรถของกู้ชีพ รพ.จุฬา เป็นผู้ดำเนินการพาส่ง รพ.ใกล้เคียงที่สุดแต่ยังไม่ทราบว่า รพ.อะไรต้องรอรายงานอีกครั้งหนึ่ง ส่วนผู้ที่ติดค้างอยู่ด้านในอีก 1 ราย ขณะนี้คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทางทีมอาสากู้ภัยก็จะพยายามเร่งมือในการค้นหาอย่างเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่หลุมมีขนาดเล็กและค่อนข้างจะแคบมากอาจจะล่าช้าต่อการขุดหา แต่ก็จะพยายามอย่างเต็มกำลังและความสามารถที่สุด”

นาย อาคม สุทธิบุญ เจ้าหน้าที่สำนักป้องกัน และ บรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า “ตอนนี้อาสาสมัครกู้ภัย สามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้แล้ว 1 ราย ยังมีชีวิตอยู่ และอีก 1 ราย ที่ติดอยู่ด้านในกำลังเร่งช่วยกันอยู่แต่คาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุของการขุดเจาะในครั้งนี้มาจากการลอกท่อระบายน้ำ”

นาย พลสิมธิ์ เลิศนภาพงศ์ อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า “ตอนนี้เราสามารถช่วยได้แล้ว 1 คน แต่อีก 1 คนที่ติดค้างอยู่ด้านในน่าจะเสียชีวิตแล้วเพราะจากการสังเกตุเห็นพบว่าน้ำท่วมมิดหัวเลย ด้านในเป็นดินเลนนะ พอขุดไปก็จะมีน้ำผุดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา อันนี้ก็ยากลำบากอยู่ในการช่วยเหลือนะ แต่อย่างไรแล้วก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เลยครับ แล้วจะรีบช่วยเขาออกมาให้ได้”

ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการทำงานของคนงานในระหว่างขุดเจาะ แล้วทั้งนี้ยังคงต้องรอผลการตรวจสอบจากผู้เชี่ยวชาญและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องก่อนถึงจะสรุปถึงสาเหตุของการเกิดเหตุในครั้งนี้ได้ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะเชิญผู้ควบคุมงานและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบถามเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจต่อไป

ส่วนทางด้านแพทย์นิติเวช รพ.จุฬา สันนิฐานเบื่องตนของสาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากการขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงคงต้องรอผลการยืนยันอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่งเมื่อตรวจสอบเสร็จแล้วจะมอบให้ญาติไปดำเนินการพิธีทางศาสนาต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link