อำเภอเดชอุดม จับวัยรุ่น ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว อ้างทะเลาะกับแม่เลยหนีกลางดึก

อำเภอเดชอุดม จับวัยรุ่น ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว อ้างทะเลาะกับแม่เลยหนีกลางดึก
เมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย.2563 ภายใต้การอำนวยการของนายธรรมนูญ แจ่มใส นายอำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี พ.ต.อ.วีรพันธ์ นาคสุข ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเดชอุดม สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเดชอุดม และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เดชอุดม พร้อมด้วย นายเจษฎาวุธ ชนะพันธ์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด สังกัดที่ทำการปกครองอำเภอเดชอุดม ออกตรวจตราลาดตระเวน และบังคับใช้กฎหมายตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่อำเภอเดชอุดม
จนกระทั่ง เวลา 23.25 น. ( 5เม.ย.63) เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว สามารถจับกุมผู้ต้องหาเพศชายอายุ 20 ปี ได้จำนวน 1 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ตำบลสมสะอาด อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี โดยเจ้าหน้าที่พบชายวัยรุ่นคนดังกล่าวขับรถจักรยานยนต์ อยู่บนถนนสายโชคชัย-เดชอุดม บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเดชอุดม อำเภอเดชอุดม จึงแสดงตัวและสั่งให้จอดรถ ซึ่งชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ปฏิบัติตามโดยดี เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ อันเป็นการฝ่าฝืน ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 2 ข้อ 1 ลงวันที่ 2 เม.ย. 2563 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปีหรือปรับไม่เกินสี่หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ออกจากบ้านจริง และรับทราบว่ามีการประกาศฯ และก่อนที่ตนจะออกจากบ้าน ได้ทะเลาะกับมารดา จึงขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านที่ตำบลสมสะอาด อำเภอเดชอุดม โดยขี่มาเรื่อยๆ ไม่มีจุดหมายปลายทางว่าจะไปที่ไหน จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงนำผู้ต้องหามาบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเดชอุดม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เดชอุดม เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทีมข่าวภูมิภาค / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link