คุณพระช่วย ต้านภัยโควิด19 นำข้าวกล่องพร้อมหน้ากากอนามัยแบบผ้า และเจลแอลกอฮอล์ แจกจ่ายให้กับประชาชน เพื่อสร้างกำลังใจให้กับทุกๆคน

วันที่ 12 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. พระครู ศรีสิทธิมุนี พระวัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม พร้อม คุณภาวิณีอริยะอมรกุล และคณะลูกศิษย์ เปิดโรงทานแจกข้าวกล่อง พร้อมหน้ากากอนามัยแบบผ้า และเจลแอลกอฮอล์ มาแจกจ่ายให้กับประชาชนในชุมชนเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้อง ประชาชนภายในชุมชนและผู้มีจิตศรัทธาที่เดินทางมาทำบุญที่วัด แล้วสร้างเสริมความเข้าใจให้กับประชาชนทั่วไปถึงเรื่องการป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด19

พระครู ศรีสิทธิมุนี ซึ่งท่านเป็นพระวัดโพธินิมิตรสถิตมหาสีมาราม ตั้งอยู่ภายใน ซอยเทอดไท 19 ถนนเทอดไท แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี จังหวัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ” จากเหตุการณ์ ของไวรัสโควิด19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน นั้นเป็นเสมือนเครื่องเตือนสติของพวกเราทุกๆคนถึงเรื่องที่ต้องหันมาดูแลตัวเองและต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากขึ้น ยามใดก็ตามที่เราหันมาดูแลตัวเองนั้นแหละก็หมายถึงเรามีความรับผิดชอบต่อสังคมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการล้างมืออย่างสม่ำเสมอ หรือการสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน หรือการเก็บตัวอยู่บ้านในช่วงเวลาที่รัฐบาลกำหนด อันนี้แหละ ก็ถือว่าเรารับผิดชอบตนเอง และสังคมแล้ว และอีกอย่างเราเองก็จะปลอดภัย คนรอบข้างของเราเองก็จะปลอดภัยไปด้วย แล้วเรื่องการฟังมาตรการต่างๆ หรือแถลงการต่างๆของรัฐบาลก็ดี จะเป็นเรื่องเก็บตัวอยู่บ้านช่วยชาติ หรือการดูแลตนเองให้ห่างไกลและปลอดภัยจากโรคโควิด19 และเราต้องดูแลตนเอง ถือว่าเป็นการรับผิดชอบต่อตนเอง และสังคมแล้ว “

ส่วนเรื่องของการแจกอาหารกล่องในวันนี้ พระครูกล่าวว่า “ประการแรกเลยอาตมาทำในเรื่องของสาธารณะสงเคราะห์อยู่แล้ว แต่เดิมอาตมาก็มีชมรมสาธยายมนต์ อาตมาก็เลยมีแนวคิดที่จะชักชวนญาติโยมที่อยู่ในชมรมมาร่วมกันแจกอาหารกล่องฟรีให้กับคนไทยทุกๆคนเพื่อเป็นการช่วยเหลือกันและเป็นกำลังใจให้แก่กันและกันในยามที่เรากำลังลำบากจากโรคภัยครั้งนี้ ถือว่าเป็นการดีนะที่เราหันมาช่วยเหลือซึ่งกันและกันแล้วก็ให้กำลังใจกันในยามลำบาก หากญาติโยมคนไหนพอที่จะช่วยเหลืออะไรได้ก็นำมาช่วยกันแบบตามสบายเลย ก็เลยเป็นที่มาของการแจกข้าวกล่อง และ หน้ากากอนามัยแบบผ้า พร้อมเจลล้างมือในวันนี้”

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link