ปทุมธานีนายกหลักหกเข้าแจ้งความเชาว์มีขวดอดีตรองโฆษกปชป.ในข้อหาให้ข้อมูลเท็จ

ปทุมธานีนายกหลักหกเข้าแจ้งความเชาว์มีขวดอดีตรองโฆษกปชป.ในข้อหาให้ข้อมูลเท็จ
เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 14 เม.ย. 2563 นาย สมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่เทศบาลหลักหก เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อนันต์ นามโภชน์ รอง สว.สอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต ที่ สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี ข้อหา พรบ.คอมพิวเตอร์ ที่นำเรื่องราวบิดเบือนไปเปิดเผยเฟสบุ๊คส่วนตัว กับนายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์
จากกรณีที่ นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ Facebook Chao Meekhuad เรื่อง “ทุจริตงบโควิด-19 เริ่มโผล่ ต้องจัดการอย่างเด็ดขาด มีเนื้อหาว่า เมื่อสองวันก่อนผมได้รับเรื่องร้องเรียนจากสมาชิกสภาเทศบาลตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี ให้ช่วยดำเนินการและประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างในเทศบาลตำบลหลักหก ว่ามีพฤติกรรมส่อทุจริตในการจัดซื้ออุปกรณ์ ป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 วงเงินงบประมาณเกือบ 2 ล้านบาท โดยมีการจัดซื้อในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง มีพิรุธ การตรวจรับงาน อาทิ เครื่องพ่นละอองฝอย ulv ยี่ห้อ CIFARELLI ซึ่งราคาจำหน่ายในท้องตลาดและระบบออนไลน์ เครื่องละ 14,500 ถึง 16,700 บาท แต่กลับมีการจัดซื้อ ในราคาสูงถึงเครื่องละ 85,000 บาท แพงกว่าราคาท้องตลาดถึง 68,300 บาท โดยมีการจัดซื้อ 5 เครื่อง ทำให้เทศบาลหลักหก ได้รับความเสียหาย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 341,500 บาท อีกทั้งยังพบว่า ผู้ขายสินค้าเป็นพวกเดียวกัน มีอาชีพรับจัดดอกไม้ ไม่ได้มีอาชีพค้าขายหรือจำหน่ายสินค้าให้กับหน่วยงานราชการหรือเอกชนแต่อย่างใด อันเป็นการจัดซื้อจัดจ้างที่เป็นเท็จ และมีการจ่ายเงินล่วงหน้าทั้งที่ยังไม่ได้รับมอบสินค้า นอกจากนี้ยังมีการจัดซื้ออีกหลายรายการในราคาที่สูงเกินความเป็นจริง รวมค่าส่วนต่างแล้วนับล้านบาท ตามเอกสารพยานหลักฐานที่แนบมาซึ่งถือว่าแจ้งชัดมาก พฤติกรรมการทุจริต บนความเดือดร้อนของประชาชน เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้ จะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่งผมพร้อมที่จะให้คำปรึกษาด้านกฎหมายอย่างเต็มที่ โดยเรื่องนี้ต้องร้องเรียนให้ป.ป.ช. ตรวจสอบเป็นการเร่งด่วน เพื่อให้มีการลงโทษผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็ว ไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง “ผมขอเรียกร้องให้ภาครัฐ ติดตามการใช้งบประมาณช่วงวิกฤตโควิดให้เกิดความคุ้มค่ามีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของพ.ร.ก.กู้เงินหนึ่งล้านล้านบาท เพื่อการเยียวยาและดูแลเศรษฐกิจ จะมีโครงการจัดซื้อจัดจ้างตามมาแบบมหาศาล ต้องมีมาตรการดูแลให้เกิดความโปร่งใส ตรวจสอบได้ อย่าปล่อยให้ แร้งรุมทึ้งเงินภาษีของประชาชน บนความเป็นความตายของคนไทย
โดย นาย สมพงษ์ ศรีอนันต์ นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก ได้กล่าวว่า วันนี้ตนในนามนายกเทศบาลตำบลหลักหกได้มาแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจาก ที่ได้ติดตามข่าวสารตามช่องทางต่างๆมีการบิดเบือนข้อเท็จจริงจากเอกสารที่ได้มีผู้ที่ขโมยถ่ายรูปออกไปเฉพาะบางส่วน สร้างความเข้าใจผิดกับประชาชนเป็นอย่างมาก ตนจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนทั้งกระบวนการแต่รายละเอียดของไม่เปิดเผยในตอนนี้เกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อรูปคดีและยืนยันจะดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องไม่มีข้อยกเว้นสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิดขณะนี้ประชาชนเดือดร้อน ตนลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่องแต่มีบุคคลบางกลุ่มมาอาศัยจังหวะนี้ ฉวยโอกาสเล่นเกมการเมืองสร้างเรื่อง ให้ประชาชนเกิดความสับสน ตนว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ในวันนี้พร้อมกับทีมงานสมาชิกเทศบาล

อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link