แห่ถอนเงินเยียวยา 5,000 บาทผลกระทบโควิด!!

แห่ถอนเงินเยียวยา 5,000 บาทผลกระทบโควิด!!

สุพรรณบุรี – ชาวบ้านจำนวนมากแห่เข้าแถว ถอนเงินเยียวยา 5,000 บาท จากมาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาไวรัสโควิด 19 ระบาด ที่ธนาคารออมสิน สาขาอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีประชาชนจำนวนมากไปเข้าแถวรับบัตรคิวจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร ตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดเป็นจำนวนมาก บางคนมารอตั้งแต่ 6.00 น.เพื่อที่จะมาถอนเงินเยียวยาที่ได้จากภาครัฐ โดยมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารคอยดูแลจัดระเบียบให้ผู้มาใช้บริการ โดยให้ยืนต่อแถวห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิวัดไขก่อนทุกคนจะเข้าไปในธนาคาร

ด้านนางประสาน เตียะเพชร อายุ 66 ปี ชาว ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการดีใจว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้เงินช่วยเหลือจากรัฐบาล โดยครั้งที่ผ่านๆมาตนไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลืออะไรเลย จะเอาเงิน5,000 บาท นี้ไปใช้หนี้ส่วนหนึ่ง แล้วที่เหลืออีกส่วนหนึ่ง จะเอาไปใช้สอยในชีวิตประจำวันช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด19ระบาดนี้

ขณะที่ด้านนายอมร คูห์เทวารัณ ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาอู่ทอง กล่าวว่าช่วงนี้มีประชาชนที่ได้รับเงินเยี่ยวยา 5,000 บาท ในแต่ละวันจะมีประชาชนเดินทางมาเปิดบัญชีใหม่จำนวนมาก ทางธนาคารจึงให้บัตรคิว สำหรับผู้ที่จะมาเปิดบัญชีใหม่วันละ 50 ราย ส่วนผู้ที่จะมาถอนเงินเยียวยาวันละ 100 ราย สำหรับที่เหลือเป็นผู้ใช้บริการอื่นๆ แต่ก็ไม่เพียงพอกับผู้ใช้บริการที่ในแต่ละวันมีจำนวนมาก โดยแต่ละวันมีผู้มาใช้บริการช่วงนี้วันละ 400-500 ราย โดยคิวของผู้เปิดบัญชีใหม่นั้นยาวไปถึงวันที่ 20 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่จะให้เข้ามาในธนาคารครั้งละไม่เกิน 10 ราย เพื่อเป็นการบ้องกันความแออัดและการติดเชื้อไวรัสโควิด19 พร้อมกับได้แนะนำให้ประชาชนทำบัตร ATM ด้วย เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะไม่ได้ทำบัตรATM หากทำบัตร ATM แล้วในเดือนถัดไปจะได้ไม่ต้องเสียเวลามาที่ธนาคาร และยังเป็นการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด19 ด้วยเพราะไม่ต้องมา

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link