สระบุรี – ลูกสาวโพสต์ลง facebook วอนให้ช่วยเหลือพ่อที่อยู่บ้านคนเดียว ไม่มีข้าวกินน้ำและไฟฟ้าไม่มีใช้ หนำซ้ำยังไปอาบน้ำในคลอง

สระบุรี – ลูกสาวโพสต์ลง facebook วอนให้ช่วยเหลือพ่อที่อยู่บ้านคนเดียว ไม่มีข้าวกินน้ำและไฟฟ้าไม่มีใช้ หนำซ้ำยังไปอาบน้ำในคลอง
วันที่ 22 เมษายน 2563 นาย นันทชัย เจียมเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรี ได้เห็นข้อความเมื่อคืนนี้ ใน เพจ ข่าวสาร สระบุรี ของผู้ใช้เฟรสบุ๊ก ที่มีชื่อว่า ชีวิตจริงเหมือนฝัน ชีวิตฉันไม่เหมือนใคร ได้โพสต์ข้อความว่า ” อยากจะขอรับข้าวสาร อาหารแห้ง ให้กับพ่อ ที่อยู่พักอาศัย ไม่มีน้ำใช้ต้องอาบน้ำคลอง ไฟฟ้าก็ไม่มี อยากขอความ เมตตา จากพี่น้อง ชาวสระบุรี รึใครไม่สะดวกเอาข้าวไปให้ สามารถโอนให้คนละ 5 บาท 10บาทก็ได้ค่ะ ขอไว้ซื้ออาหาร ข้าวสารให้พ่อหน่อยค่ะ ลำบากจริงๆ ที่พ่ออยู่ไม่มีน้ำไม่มีไฟฟ้าใช้ แถมแกก็ไม่มีงานจ้างที่ไหนเลย 4065316490 ไทย พาณิชย์ นภจร บุราณสาน ขอบคุณค่ะ ‘’
นาย นันทชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ก็ไม่รู้ว่าหญิงคนดังกล่าวเป็นใคร และไม่รู้ว่าพ่อของหญิงที่โพสต์พักอาศัยอยู่ที่ไหน ถ้าเป็นอย่างที่โพสต์มา ก็น่าสงสารและหน้าช่วยเหลือจริงๆ จึงได้มองเห็นภาพบ้านที่หญิงสาวได้โพสต์ ลักษณะบ้าน คล้ายอยู่ในพื้นที่ ที่ตนรับผิดชอบ หมู่.1 ห่างจาก อ.บ.ต.หนองปลาไหล 300 เมตร เช้าวันรุ่งขึ้นจึงได้รายงานให้ นายสนิท โล่ทอง กำนัน ต.หนองปลาไหล และ นายสมัยพัฒนา อสัมพินนพงษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ให้ทราบเรื่องการโพสต์ข้อความของหญิงสาวคนดังกล่าว ต่อมา กำนัน ผู้ใหญ่ รองนายก อบต.หนองปลาไหล และฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นไปที่บ้านหลังดังกล่าว ไม่มีบ้านเลขที่ เป็นเหมือนกับรีสอร์ท ลักษณะทรงเผ่าอินเดียนแดง ลักษณะไม่มีคนอยู่มานานแล้วพบ นาย สมชาย ขุนพิลึก อายุ 52 ปี อาศัยอยู่บ้านคนเดียว มีอาชีพก่อสร้างและรับจ้างทั่วไป จึงได้สอบถาม และอ่านข้อความที่หญิงสาวคนดังกล่าวโพสต์ลงในเพจเฟรสบุ๊กให้ฟัง และลงท้าย ด้วยเลขบันชี 4065316490 ของ ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อ นภจร บุราณสาน นาย สมชาย ได้บอกว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นลูกสาวของตนเอง ทำงานอยู่ที่กทม. แต่ที่โพสต์ขอความช่วยเหลือเรื่องที่ตนเองอดอยาก และไม่มีน้ำและไฟฟ้าใช้นั้น ไม่เป็นความจริง แต่ตนก็ไม่รู้เรื่องการกระทำของลูกสาวเลย ว่าทำไปเพื่ออะไร ส่วนน้ำและไฟฟ้าไม่มีใช้อยู่แล้ว เพราะตนเองมาขออาศัยอยู่แค่บ้านของครูคนหนึ่ง อยู่ได้ 2 ปีแล้ว เพียงแต่ขออาศัยนอน ไม่ต้องใช้น้ำใช้ไฟ เพราะตนเองต้องไปรับจ้างทั่วไป และบางครั้งก็หาเก็บของเก่า และตอนกลางวันอาศัยนอนใต้ต้นไม้ จนเย็นจึงกลับมานอนบ้านหลังดังกล่าว ส่วนลูกสาวได้มาหาตนเมื่อวานนี้ และได้ทำการถ่ายรูปบ้าน และถ่ายรูปหน้าบ้านที่รกๆไป ตนก็ไม่รู้ว่าลูกสาวถ่ายรูปไปทำไม ก่อนกลับได้ให้เงินไว้ 100 บาท นานๆทีลูกสาวจะมาหาทีนึง และจะให้เงินไว้ใช้แค่ 200 บาท อยากบอกลูกว่า อย่าทำแบบนี้เลย
ส่วน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้รายงานให้ทางนายอำเภอรับทราบแล้ว จึงได้ให้นำตัว นาย สมชาย ขุนพิลึก ไปสอบปากคำหาสาเหตุการที่ลูกสาวได้โพสต์ขอความช่วยเหลือใน เพจ ข่าวสาร สระบุรี ทำเพื่อจุดประสงค์อะไร เพราะพ่อก็ไม่ได้เดือดร้อน และไม่รู้เรื่องการโพสต์ในครั้งนี้ และจะติดตามตัวลูกสาว ของ นาย สมชาย ขุนพิลึก มาสอบสวนหาสาเหตุการโพสต์ในครั้งนี้ต่อไปสมภพ พิมมะศร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link