พายุฤดูร้อน ถล่ม ศรีเมืองใหม่

พายุฤดูร้อน ถล่ม ศรีเมืองใหม่
วันนี้ ( 23 เมษายน 63) เวลา 07.30 น. นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี มอบหมายให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ออกสำรวจความเสียหายจากกรณีเกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือนราษฎรเสียหายในหลายหมู่บ้าน ซึ่งเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 เม.ย. 63 และผลจากการสำรวจพบว่า บ้านเรือนได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ จำนวนรวมทั้งสิ้น 15 ครัวเรือน จาก 4 หมู่บ้าน 2 ตำบล ดังนี้ บ้านดอนกลาง ม.2 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จำนวน 1 หลังคาเรือน บ้านห้วยหมาก ม.8 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จำนวน 1 หลังคาเรือน บ้านขัวแคน ม. 9 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ จำนวน 12 หลังคาเรือน และ บ้านหนองห้าง ม.10 ต.นาคำ อ.ศรีเมืองใหม่ จำนวน 1 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีสถานที่ราชการได้รับผลกระทบจนเกิดความเสียหาย 1 แห่ง คือ โรงเรียนบ้านขัวแคน ม. 9 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีราษฎรได้รับอันตรายแต่อย่างใด
นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ กล่าวว่า ในเบื้องต้นนี้ ทางอำเภอศรีเมืองใหม่ และกิ่งกาชาดอำเภอ ร่วมกับ อปท.ที่เกี่ยวข้อง จิตอาสาภัยพิบัติ จะได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ รวมทั้งดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่เป็นกรณีเร่งด่วนต่อไป
อนึ่ง ในช่วงบ่ายวันนี้ ( 23 เม.ย.63 ) นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ และกิ่งกาชาดอำเภอ ร่วมกับ อปท.ที่เกี่ยวข้อง จิตอาสาภัยพิบัติ ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้แล้ว ที่บ้านขัวแคน ม.9 ต.คำไหล อ.ศรีเมืองใหม่ ซึ่งได้รับความเสียหาย จำนวน 12 หลังคาเรือน และหมู่บ้านอื่นอีก 1 หลังคาเรือนกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link