พบโครงกระดูกเด็กทารก บนดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ ซอยพระราม 3 ซอย 57

พบโครงกระดูกเด็กทารก บนดาดฟ้าอาคารพาณิชย์ ซอยพระราม 3 ซอย 57วันที่ 25 เมษายน 2563 เวลา 17.10 น. ร.ต.อ.นันทิภาคย์ สวนทะ รอง สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง พร้อมแพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์
บริเวณอาคารพาณิชย์ 6 ชั้น ถนนพระราม 3 ซอย 57เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์ ปลูกติดกัน 4 คูหา จุดเกิดเหตุอยู่ที่ บ้านเลขที่ 1005/6-9 ซอย 57 ถนนพระราม3 แขวงช่องนนทรี เขต ยานนาวา จังหวัดกรุงเทพมหานคร จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณดาดฟ้าชั้น 6 อยู่ภายใต้ฐานวางแท๊งค์กักเก็บน้ำเก่า พบถุงลักษณะเป็นถุงปุ๋ยสีดำ พอเปิดออกดูด้านในมีการสวมใส่ถุงปุ๋ย และ ถุงดำประมาณ 3 ชั้น ถุงด้านในมีร่องรอยถูกฉีกขาดเป็นรู จนสังเกตุพบว่ามีเศษชิ้นส่วนกระดูกมนุษย์อยู่ด้านในสอบถามจาก นายชิณวัตร์ หาเรือนมิตร อายุ 30 ปี บอกเล่าว่า “ตนให้ลูกน้องขึ้นไปต่อเติมด้านบนดาดฟ้า กำลังเชื่อมเหล็กอยูก็ได้กลิ่นเหม็น แล้วสังเกตุเห็นเป็นถุงสีขาวเลยลองให้ลูกน้องเขี่ยดู พอเขี่ยถุงออกดูก็พบว่าด้านในถุงนั้นเป็นกระดูก แต่ที่แรกเห็นก็ยังไม่ปักใจเชื่อแล้วยังคิดว่าน่าจะเป็นกระดองปู พอเริ่มเปิดถุงจนรูใหญ่ขึ้นก็พบว่ากองกระดูกของมนุษย์แน่ๆ คาดว่าน่าจะเป็นเด็กทารก ก็เลยแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ เดิมทีอาคารแห่งนี้คาดว่าน่าจะเป็นร้านนวดเพราะตอนเข้ามาเช่าอาคารทุกอย่างยังคงเดิม เลยมาปรับปรุงทำเป็นร้านขนส่งของ SCG”สอบถามจากนายประติพาน กันภัย อายุ 51 ปี ได้เล่าว่า “ตนเป็นผู้ดูแลอาคารแห่งนี้ ขึ้นไปตรวจสอบบนตึกอยู่ตลอด ก็ไม่มีอะไรผิดสังเกตุ จากการที่มีเหตุการณ์พบโครงกระดูกทารก ตนไม่เห็นและไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน อยู่ดูแลมาตั้งนานแล้ว มันไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ อันนี้ตนก็ไม่เข้าใจ
จากเดิม เคยเป็นร้านขายเหล็ก แล้วปิดกิจกาจ ปล่อยทิ้งร้างไปประมาณ 4-5 เดือน แล้วมีชาวเกาหลีมาเช่าทำร้านอาหาร และมีนวดภายในร้านด้วย ต่อมาได้ปิดกิจการ จึงปล่อยร้างมาอีกประมาณ 7-8 เดือน จนกระทั่งมีผู้เช่ารายนี้เข้ามาตกแต่งทำร้านส่งของ SCG นี้”เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณโดยรอบจุดที่พบโครงกระดูก แล้วบันทึกภาพถ่ายพร้อมบันทึกหลักฐานโดยรอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าเหตุน่าจะเกิดมานานมากแล้วเพราะดูจากเศษกองกระดูกที่พบ แต่อย่างไรแล้วต้องดูจากสภาพแวดล้อมและหลักฐานหลายๆอย่างเท่าที่จะหาได้มาประกอบกันอีกทีถึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอผลการตรวจสอบอย่างละเอียดของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องจากทุกๆฝ่ายก่อน แล้วจะรีบดำเนินการตามกฎหมายกับผู้ที่ก่อเหตุครั้งนี้แน่นอนแพทย์นิติเวช ดำเนินการมอบให้อาสาสมัคร นำชิ้นส่วนกระดูกทั้งหมด ส่งไปตรวจสอบต่อที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬาต่อไป///ทีมข่าวฝั่งธน///

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link