จ.ชัยภูมิ มาอีกรอบ 2 ชาวบ้านผวา!!! ฤทธิ์พายุพัดถล่มบ้านพังกว่า 60 หลังครัวเรือนเบื้องต้นเจ้าหน้าอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือเบื่องต้น

จ.ชัยภูมิมาอีกรอบ 2 ชาวบ้านผวา!!! ฤทธิ์พายุพัดถล่มบ้านพังกว่า 60 หลังครัวเรือนเบื้องต้นเจ้าหน้าอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อให้การช่วยเหลือเบื่องต้นจากกรณีพายุฤดูร้อนทั้งลมฝนและลูกเห็บ พัดถล่มในพื้นที่ อ.เทพสถิต ช่วงเย็นวานนี้ วันที่ 6 พ.ค.2563 ทำให้ต้นไม้หักโค่น หลังคาบ้านปลิวว่อนเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือนเมื่อเวลาประมาณ 17: 30 น.ของวันที่ 6 พ.ค. 2563 ที่ผ่านมาเกิดพายุพัดถล่มหนักสร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านจำนวนมาก มาตั้งแต่ช่วงเย็น ลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง พร้อมกับลมกระโชคเเรง พัดถล่มสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากในรอยต่อ 3 หมู่บ้านประกอบด้วย ม.6 บ้านโคกสะอาด ม.7 บ้านคลองไทร และ ม.16 บ้านเก้าสัมพันธ์ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ได้รับความเสียหาย
เบื้องต้นไม่น้อยกว่า 60 หลังคาเรือน แรงลมทำให้หลังคาบ้านเรือนประชาชนถูกพัดปลิวหายว่อนไปทั่วหมู่บ้าน ชาวบ้านหลายสิบรายต้องพากันอุ้มลูกหลานวิ่งหนีไปที่ปลอดภัย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บในครั้งนี้ 1 ราย ชื่อนางจุฑาทิพย์ ทองจันทร์ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 16 บ้านเก้าสัมพันธ์ ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ถูกเศษไม้ของหลังคาบ้านตกลงมาโดนศรีษะแตกส่วนหมู่บ้านที่ได้รับความเสียหายหนัก ในพื้นที่ ม.7 บ้านคลองไทร ม.6 บ้านโคกสะอาด ต.นายางกลัก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่ได้รับความเสียหายจากลมพายุและฝนที่ตกลงมาทำให้ข้าวของเครื่องใช้ทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านได้รับความเสียหายและสวนลำใยสวนมะม่วงสวนกล้วย รวมเนื้อที่กว่า 8 ไร่ หักโค่นล้มทับบ้านเรือน คิดเป็นมูลค่า กว่าแสนบาท และ ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความเดือนร้อน
โดยนายณรงค์ ยูงหนู บ้านเลขที่ 14 หมู่ที่ 7 บ้านคลองไทร ข้าราชการครูเกษียณ หนึ่งในผู้ประสบภัย กล่าวว่า เกิดเหตุพายุฝนพัดรุนแรงนานเกือบชั่วโมง พัดบ้านเรือนพังเสียหาย เเละสวนผลไม้ของตนได้รับความเสียหายกว่า 200 ต้น ระหว่างเกิดพายุตนพร้อมกับสมาชิกภายในบ้านตกใจมากต้องหลบอยู่ข้างมุมบ้าน จากนั้นแรงลมพัดเอาหลังคาปลิวลอยหายไปต่อหน้าต่อตา โชคยังดีไม่พัดดูดเอาตนเองและครอบครัวขึ้นไปบนฟ้าด้วยเมื่อพายุสงบลง จึงพากันเดินตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าสวนลำใย สวนมะม่วง สวนมะไฟ และ ผลไม้ อื่นๆที่ปลูกไว้กำออกผล ได้รับความเสียหาย หลังคาบ้านเปิดออกไปเกือบทั้งหมด และได้ประสานให้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลนายางกลักรับทราบแล้ว ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือเป็นการด่วนต่อไปแล้วคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link